Nhiều địa phương tiếp tục tham gia ủng hộ miền Trung

16:13, 01/11/2010

Trong những ngày qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh  tiếp tục thực hiện việc vận động, quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung. Cụ thể:

 

Tại T.P Thái Nguyên: Chiều 1-11, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố đã tổ chức trao trên 800 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh để gửi tới đồng bào Miền Trung. Đồng chí Dương Ngọc Long, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên đã trực tiếp trao số tiền này (ảnh)

 

Tổng số tiền Thành phố trao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh là 809,3 triệu đồng. Đây là số tiền mà Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức tiếp nhận sự ủng hộ của cán bộ và nhân dân trên địa bàn trong thời gian vừa qua.

 

Tại huyện Phú Bình: Sáng ngày 1-11, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng đã tổ chức phát động và tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Trong buổi sáng, đã có 22 tập thể, 13 cá nhân ủng hộ với số tiền hơn 33 triệu đồng, nâng tổng số tiền mà Hội tiếp nhận là 89,78 triệu đồng. Số tiền này được ủng ủng hộ bởi 57 tập thể và 13 cá nhân trên địa bàn huyên. Tiêu biểu trong số này là Hội Chữ thập đỏ xã Hà Châu ủng hộ 14 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ xâ Tân Đức ủng hộ 10 triệu đồng… Toàn bộ số tiền này sẽ được gửi đến hội Chữ thập đỏ tỉnh để chuyển đến đồng bào lũ lụt miền Trung trong thời gian sớm nhất.

 

Tại huyện Phổ Yên: Tính đến hết ngày 31-10, toàn huyện đã ủng hộ được gần 200 triệu đồng. Một số đơn vị, địa phương ủng hộ được nhiều như: Thị trấn Ba Hàng ủng hộ trên 37 triệu đồng, thị trấn Bãi Bông ủng hộ gần 18 triệu đồng, xã Đông Cao ủng hộ trên 15 triệu đồng, xã Tân Hương ủng hộ 9 triệu đồng …

 

Huyện đang tiếp tục kêu gọi những tấm lòng hảo tâm từ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và nhân dân trên địa bàn tham gia ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung.

 

 

Được biết, tính đến thời điểm này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận tiền mặt và hiện vật của cán bộ và nhân dân trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng.

Tại huyện Đồng Hỷ: Trên 80 triệu đồng là số tiền mà Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Hỷ đã tiếp nhận được từ 60 cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn từ ngày 10-10 đến nay. Trong đó, riêng Nhà máy Xi măng Quang Sơn ủng hộ trên 30 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện đang tiếp tục tuyên truyền vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong huyện ủng hộ cho đồng bào miền Trung. Đây là việc làm thể hiện tình cảm, trách nhiệm, với tinh thần "thương người như thể thương thân" của cán bộ, nhân dân huyện Đồng Hỷ đối với đồng bào miên Trung đang gặp khó khăn, hoạn nạn.