Nhiều TDP tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

16:36, 14/11/2010

Ngày 14-11, tổ dân phố (TDP) 16, phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và khánh thành Nhà văn hóa của tổ.

 

TDP 16 có 106 hộ, hiện chỉ còn 5 hộ nghèo. Thực hiện Cuộc vận động TDĐKXDĐSVH  ngay từ đầu năm, tổ đã phát động trong tất cả các hộ đăng ký xây dựng khu dân cư đạt chuẩn văn hóa và gia đình văn hóa. Trên địa bàn tổ hiện có gần 20 doanh nghiệp sắt thép; hầu hết các hộ trong tổ đều là hộ công chức, cán bộ nghỉ hưu, kinh doanh… Do đó, hầu hết các hộ dân đều có đời sống khá giả. Năm 2010, tổ có 94 gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Hiện, tổ không còn đường lầy lội, không có trẻ em suy dinh dưỡng, không có trẻ em bỏ học… Các gia đình luôn đoàn kết, thăm hỏi nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn.

 

Nhân dịp này, TDP 16 cũng đã tổ chức khánh thành nhà văn hóa. Công trình có diện tích sử dụng 120m2, trị giá gần 200 triệu đồng, nằm trong khuôn viên rộng 600 m2. Toàn bộ kinh phí được huy động từ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; những đảng viên tham gia sinh hoạt theo Quy định 76 và toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tổ.

 

Tại buổi lễ, các hộ tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động TDĐKXDĐSVH đã được nhận khen thưởng của UBND phường.

 

* Trước đó, ngày 13-11, tổ dân phố số 22, phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên) cũng đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (1930 -2010).

 

Tổ dân phố số 22 có 82 hộ, với 385 nhân khẩu. Mặc dù tổ nằm theo trục đường ga Thái Nguyên gần chợ thương mại Đồng Quang với mật dân cư qua lại đông, tình hình an ninh trật tự phức tạp nhưng tổ đã thực hiện tốt Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa". Đến nay, tổ không có hộ nghèo, năm 2010, tổ có 76 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, được thành phố trao tặng bằng khen về 10 năm thực hiện tốt Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời số văn hóa ở khu dân cư”.

 

Được biết, trong đợt ủng hộ các tỉnh miền Trung bị lũ lụt vừa qua, một số đơn vị, tổ chức đóng trên địa bàn và bà con nhân dân trong tổ đã ủng hộ với số tiền trên 70 triệu đồng.