Phát động phong trào bảo vệ môi trường

16:24, 18/11/2010

Sáng 18-11, tại UBND xã Huống Thượng (Đồng Hỷ), Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh đã tổ chức chương trình “Phát động phong trào bảo vệ môi trường”.

 

Đây là chương trình truyền thông về nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2010 do Hội Nước sạch Việt Nam phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức. Tham gia chương trình có đại diện các ban, ngành, đoàn thể, đại diện nhân dân 10 xóm cùng các em học sinh các trường đóng trên địa bàn xã.

 

Tại buổi phát động, đại diện lãnh đạo Hội Nước sạch Việt Nam đã triển khai các nội dung như: Tập huấn công tác bảo vệ môi trường, thi tuyên truyền bảo vệ môi trường; xây dựng các mô hình thí điểm xử lý rác thải… Thông qua công tác truyền thông, mỗi người dân ở các khu dân cư sẽ nhận thức được tầm quan trọng của nước sạch và vệ sinh môi trường, đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường tại địa phương. Đại diện các hộ dân đã ký cam kết thực hiện bảo vệ môi trường ở các khu dân cư với các nội dung như: Thực hiện các nghĩa vụ bảo vệ môi trường; thu gom xử lý rác thải hợp vệ sinh, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường…

 

Các đại biểu và nhân dân địa phương đã tham gia các hoạt động cụ thể như: Vệ sinh đường phố, nơi công cộng, trường học… nhằm xây dựng bảo vệ, tạo cảnh quan môi trường ngày càng xanh – sạch - đẹp.