Tháng 12-2010 sẽ khai trương Sàn Giao dịch thương mại điện tử Thái Nguyên

11:28, 06/11/2010

Ngày 5-11, Sở Công thương đã tổ chức họp các thành viên là đại diện các công ty có đăng ký tham gia Sàn Giao dịch thương mại điện tử để triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ và thông báo kết quả xây dựng Sàn Giao dịch thương mại điện tử Thái Nguyên.

 

Thương mại điện tử bao gồm các hoạt động mua bán hàng hóa, dịch vụ qua mạng Internet như: Giao nhận các nội dung thông số kỹ thuật trên mạng, chuyển tiền điện tử, tiếp thị trực tuyến với người tiêu dùng… Hiện, tỉnh ta có trên 2.100 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có khoảng 40% doanh nghiệp sử dụng giao dịch thương mại điện tử. Việc xây dựng Sàn Giao dịch thương mại điện tử sẽ giúp cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh tham gia quảng bá thương hiệu, hình ảnh của mình lên mạng Internet. Từ đó, các doanh nghiệp trong tỉnh có thể  giới thiệu, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Tham gia Sàn Giao dịch các doanh nghiệp sẽ có những tiện ích như: Thu thập được nhiều thông tin, giảm chi phí bán hàng, tiếp thị và giao dịch, xây dựng quan hệ với các đối tác nước ngoài, nâng cao vị thế cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế.

 

 Đối tượng tham gia Sàn là các đơn vị, công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, hiệp hội làng nghề… đang sản xuất, kinh doanh hợp pháp trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp muốn tham gia Sàn phải tìm hiểu quy chế, quyền và nghĩa vụ, chuẩn bị dữ liệu và đăng ký tài khoản để cung cấp thông tin lên Sàn.

 

 Sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh được xây dựng có địa chỉ: http://www.thainguyentrade.gov.vn do Sở Công thương trực tiếp quản lý, Viện Tin học Doanh nghiệp (Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam) là đối tác triển khai thực hiện. Theo dự kiến, Sàn giao dịch thương mại điện tử Thái Nguyên sẽ được khai trương vào tháng 12-2010.