Các chuyến bay đến và đi tại Nội Bài trở lại bình thường

09:22, 13/12/2010

Ngày 12/12, tình hình thời tiết đã tốt lên và đảm bảo điều kiện khai thác, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) duy trì lịch bay như thường lệ tại sân bay Nội Bài.

 

Vietnam Airlines cho biết thêm, hãng cũng tăng thêm một chuyến bay bù trên đường bay Hà Nội-Cần Thơ-Hà Nội để giải tỏa số hành khách bị ngừng chuyến bay do sương mù.

 

Trước đó, do ảnh hưởng của thời tiết và sương mù dày đặc tại một số tỉnh miền Bắc, đặc biệt tại Hà Nội, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách, ngày 11/12, Vietnam Airlines đã buộc phải hủy, hoãn và đổi hướng 52 chuyến bay nội địa và quốc tế đến và đi từ sân bay Nội Bài.

 

Cụ thể, sáu chuyến bay bị hủy gồm hai chuyến bay Hà Nội-Vinh-Hà Nội (VN383 và VN382); hai chuyến bay Hà Nội-Cần Thơ-Hà Nội (VN297 và VN296) và hai chuyến bay Hà Nội-Điện Biên-Hà Nội (VN497 và VN496).

 

Ngoài ra, sáu chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay khác để tránh thời tiết xấu gồm ba chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội phải chuyến hướng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng (một chuyến) và sân bay Vientiane (hai chuyến); một chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội phải chuyến hướng hạ cánh xuống sân bay Vientiane và hai chuyến bay từ Cần Thơ, Nha Trang đi Hà Nội phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

 

Đồng thời, 40 chuyến bay nội địa và quốc tế khác đi từ sân bay Nội Bài cũng bị chậm chuyến.

 

Mưa lớn bất thường tại SaPa, giảm khô hạn

 

Trong một diễn biến khác liên quan đến thời tiết, do ảnh hưởng của sự hội tụ gió trên cao, từ ngày 11 đến trưa 12/12, Lào Cai đã xảy ra một đợt mưa diện rộng. Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Lào Cai, lượng mưa trung bình toàn tỉnh xấp xỉ 20 mm, trong đó thành phố Lào Cai và Bát Xát lượng mưa đo được gần 30 mm. Đặc biệt, tại Sa Pa đã xuất hiện mưa với cường độ lớn bất thường, lượng đo được trên 113 mm. Được biết, nhiều năm trở lại đây, mùa đông ở Sa Pa rất ít mưa, hoặc có mưa cũng chưa bao giờ vượt quá 70 mm.

 

Điều đáng mừng là mưa cường độ lớn nhưng không tạo lũ và sạt lở đất, ngược lại đã cung cấp một lượng nước đáng kể cho cây trồng các loại, cải thiện lưu lượng nước ở các ao hồ và khe suối đang có chiều hướng khô cạn. Tuy nhiên, mưa kèm gió nhẹ đã tạo độ ẩm và rét sâu nên cần đề phòng các bệnh cho gia súc, cây trồng và bảo vệ sức khỏe con người.

 

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Lào Cai, đợt mưa này còn kéo dài khoảng 2 ngày nữa nhưng với lượng không lớn, sau đó hội tụ gió trên cao suy yếu hẳn, mưa sẽ chấm dứt.