Đoàn Văn công Quân khu Quảng Châu biểu diễn tại Bộ Tư lệnh Quân khu I

15:10, 20/12/2010

Chào mừng Kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, “Năm Hữu nghị Việt – Trung”; 66 năm Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, tối ngày 19/12, Đoàn Văn công Quân khu Quảng Châu (QKQC - Trung Quốc) đã đến thăm và biểu diễn tại Bộ Tư lệnh Quân Khu I. Đoàn do Thiếu tướng Từ Hân Dân, Phó Bộ Chính trị QKQC làm Trưởng đoàn.

 

Đoàn Văn công QKQC là một trong những đơn vị nghệ thuật quân đội của Quân đội Nhân dân Trung Hoa, có bề dày truyền thống gần 80 năm xây dựng và trưởng thành. Đoàn hoạt động trên dải đất châu thổ sông Châu Giang phì nhiêu, có thành phố Quảng Châu là một trong những trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa hàng đầu của Trung Quốc. Chuyến thăm và biểu diễn của Đoàn là dịp để các nghệ sĩ, diễn viên giới thiệu về những nét nghệ thuật đặc sắc, phong phú, độc đáo của vùng đồng bằng sông Châu Giang nói riêng và Trung Quốc nói chung.

 

Trong buổi biểu diễn, các nghệ sĩ trong Đoàn Văn công QKQC đã đem đến cho người xem nhiều tiết mục với các thể loại múa, hát, xiếc từng đoạt giải cao trong các cuộc thi lớn trong khu vực, trong nước và quốc tế như: Ngợi ca tình hữu nghị; Nhạc ngựa và tiếng chim; Dịu dàng cô gái Quảng Đông; Thiên nga phương Đông…