Gần 400 học sinh được giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên

16:00, 07/12/2010

Ngày 6/12, Trung tâm Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên tỉnh đã phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức tọa đàm về giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên. Tham dự có đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng gần 400 học sinh của Trường.

 

Tại buổi tọa đàm, các em học sinh được tuyên truyền về kỹ năng sống, các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản nói chung, sức khỏe sinh sản vị thành niên nói riêng. Thực tế cho thấy, hiện nay, một bộ phận giới trẻ ngày càng có nguy cơ cao đối với các bệnh liên quan đến lối sống như: Sử dụng chất gây nghiện, mang thai ngoài ý muốn, nạo phá thai không an toàn, các bệnh lây truyền qua đường tình dục… Bên cạnh đó, hiện tượng trẻ em vị thành niên có quan hệ tình dục trước hôn nhân xảy ra ngày càng nhiều, trong khi các đối tượng này chưa có hiểu biết đầy đủ về sức khỏe sinh sản, đời sống tình dục, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc, khó lường. Vì vậy, vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên là nhiệm vụ phức tạp và tế nhị, đòi hỏi sự khéo léo trong việc phát hiện những thay đổi về tâm sinh lý lứa tuổi, về các mối quan hệ tình bạn - tình yêu - hôn nhân và gia đình ở tuổi vị thành niên để từ đó có các giải pháp khắc phục kịp thời.

 

Trong vấn đề này không chỉ cần có sự giáo dục về chuyên môn của các cơ quan y tế mà còn cần có sự quan tâm chăm sóc, giáo dục của gia đình, nhà trường cùng các tổ chức đoàn thể xã hội…