Hội thảo vận động các ban, ngành hỗ trợ Dịch vụ thân thiện thanh, thiếu niên

15:51, 23/12/2010

Thực hiện nội dung kế hoạch hoạt động Dự án Sức khỏe sinh sản năm 2010 của tỉnh, nhằm tạo môi trường xã hội hỗ trợ công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe sinh sản (SKSS) vị thành niên, thanh niên (VTN/TN), ngày 23/12, Trung tâm chăm sóc SKSS tỉnh (Sở Y tế) đã tổ chức Hội thảo vận động các ban, ngành hỗ trợ Dịch vụ thân thiện thanh, thiếu niên (TTTTN) tỉnh.

 

Tham dự buổi Hội thảo có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên Đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh Đoàn, Trung tâm Truyền thông và Giáo dục Sức khỏe, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành, thị…

 

Dịch vụ TTTTN là một trong những nội dung kế hoạch của chiến lược Quốc gia về chăm sóc SKSS giai đoạn 2010–2020. Kế hoạch này không chỉ yêu cầu về mặt kỹ thuật mà còn yêu cầu sự tham gia của chính quyền các cấp, các ngành, tổ chức, đoàn thể, gia đình, nhà trường và toàn thể cộng đồng. Mục tiêu của buổi Hội thảo nhằm đưa ra các biện pháp hạn chế tốc độ gia tăng, tiến tới giảm tỷ lệ có thai ngoài ý muốn, phá thai an toàn, giảm tỷ lệ nhiễm HIV… góp phần cải thiện tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần của nhóm tuổi trẻ.

 

Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các báo cáo về: Kết quả hoạt động Dự án SKSS tỉnh; kết quả hoạt động phòng Nam học – Vị thành niên; kế hoạch tổng thể Quốc gia và của tỉnh về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của VTN/TN giai đoạn 2006–2010 và định hướng đến năm 2020; khái quát về Dịch vụ TTTTN; tiến độ thực hiện và phân công trách nhiệm, sự tham gia hỗ trợ của các ban, ngành, tổ chức… Từ đó, các đại biểu cho ý kiến đóng góp về việc hỗ trợ hoạt động Dịch vụ TTTTN tại Trung tâm Chăm sóc SKSS và kế hoạch nhân rộng mô hình. Các đại biểu cũng đã tham quan khu dịch vụ TTTTN tại Trung tâm và mô hình cung cấp dịch vụ dành cho khách hàng VTN/TN.