Việc bồi thường cho hành khách được thực hiện theo đúng quy định của Luật Hàng không.
Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific phải bồi hoàn cho hành khách sau khi hàng loạt chuyến bay bị chậm, huỷ chuyến. Trong hai ngày 25 và 26/12, hàng loạt chuyến bay của Jetstar Pacific bị chậm và hủy khiến hàng trăm hành khách phải chờ tại hai sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Lý do hoãn, hủy chuyến liên quan đến vấn đề kỹ thuật. Jetstar Pacific cho biết, đến ngày 28/2 đã cơ bản giải tỏa hết khách bị dồn lại từ cuối tuần trước. Đối với các chuyến bay bị hủy, để ưu tiên giải tỏa khách bị dồn lại sau sự cố kỹ thuật vừa qua, hãng đã có thông báo để khách chủ động sắp xếp phương tiện đi lại.
Ông Võ Huy Cường, Trưởng Ban Vận tải Cục Hàng không Việt Nam cho biết, từ ngày 29/12, Jetstar Pacific sẽ cố gắng bay 8 chuyến (khứ hồi)/ngày. Dự kiến, đến đầu tháng 1/2010, hãng mới có thể đưa đủ 6 máy bay vào hoạt động.