Khởi công xây nhà nhân đạo tặng bà Nguyễn Thị Vần

16:22, 03/12/2010

Ngày 3/12, Báo Thái Nguyên đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Bình và UBND xã Hà Châu tổ chức khởi công xây dựng nhà nhân đạo tặng bà Nguyễn Thị Vần, ở xóm Củ.

 

 

Bà Nguyễn Thị Vần, 72 tuổi, trước đây có ngôi nhà 3 gian nhưng đã bị đổ. Chồng bà Vần mất từ năm 1982. Bà có 6 người con nhưng đều ở xa, có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 1 người con trai bị mắc chứng bệnh thần kinh. Thấy bà đi lang thang nên có một người dân trong xã cho bà ở nhờ, giúp đỡ ăn, uống.

 

Trước hoàn cảnh của bà Vần, tập thể cán bộ, CNVC Báo Thái Nguyên đã quyên góp, hỗ trợ bà Vần 15 triệu đồng để làm nhà. Ngôi nhà được thiết kế theo tiêu chuẩn nhà cấp 4, rộng 30m2, trị giá gần 30 triệu đồng. Anh em trong họ, chính quyền và các tổ chức đoàn thể của xã, xóm cũng đã nhận giúp đỡ kinh phí, ngày công để ngôi nhà được hoàn thiện. Tuy nhiên bà Vần vẫn còn thiếu rất nhiều đồ dùng sinh hoạt, như: Giường, chiếu, chăn, màn… chúng tôi mong các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hãy giúp đỡ để bà Vần vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.