Khối Văn hóa - Xã hội tổng kết công tác thi đua

17:38, 28/12/2010

  Chiều 28/12, Khối Văn hóa - Xã hội đã tổ chức tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2009.

 

Quán triệt Chỉ thị số 39-CT của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, năm qua các cơ quan trong Khối đã tiếp tục quan tâm kiện toàn Hội đồng thi đua khen thưởng. Các đơn vị đã tổ chức được nhiều phong trào thi đua gắn liền với nhiệm vụ chính trị của mình. Cụ thể như Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh nhiều nội dung công tác và tổ chức được nhiều hoạt động văn hóa- thể thao phục vụ các sự kiện lớn của đất nước, tỉnh. Đài PT- TH đã thực hiện trên 14 nghìn tin, bài trên sóng truyền hình và trên 12 nghìn tin, bài trên sóng phát thanh; tăng thời lượng phát sóng từ 10h lên 17h/ngày. Đặc biệt, Đài đã tổ chức được gần 50 chương trình truyền hình trực tiếp với các nội dung sát thực với chủ đề năm của tỉnh. Cùng với nhiều chuyên mục mới, Đài cho ra đời Tạp chí Phát thanh- Truyền hình, phát hành hàng quý.

 

Đối với Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã đón và phục vụ 120 nghìn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan. Tiếp tục thực hiện đúng tiến độ Dự án Khu trưng bày ngoài trời (giai đoạn II). Sở Y tế làm tốt công tác củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở. Vì thế, đã chủ động, tích cực trong việc phòng, chống các loại dịch bệnh. Đối với Ngành Giáo dục & Đào tạo đã triển khai hiệu quả chủ đề của năm học, hoàn thành xuất sắc 15/15 chỉ tiêu công tác, được Bộ Giáo dục & Đào tạo đánh giá là một trong những tỉnh dẫn đầu cụm thi đua vùng I.

 

Tại Hội nghị, các ngành đã đóng góp nhiều ý kiến bổ sung vào báo cáo đánh giá thi đua, cũng như đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua của Khối trong năm 2010. Các đơn vị đã bỏ phiếu đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Sở Giáo dục & Đào tạo; Bằng khen của UBND tỉnh cho Đài PT- TH và Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam.