Không đi chúc Tết, tặng hoa lãnh đạo

09:00, 27/12/2010

Lãnh đạo Hà Nội cấm sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước, tập thể hoặc có nguồn gốc từ ngân sách, công quỹ để thưởng, biếu, tặng, cho các tổ chức hoặc cá nhân, không dùng rượu ngoại để tiếp khách trong dịp Tết.

 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các cấp, ngành, cơ quan, đoàn thể... của thành phố đón Tết vui tươi, lành mạnh và triệt để tiết kiệm. Việc chúc Tết tại trụ sở, nơi làm việc cần giản dị, đầm ấm, không tổ chức đi chúc Tết, tặng hoa lãnh đạo các cấp. Đồng thời, thực hiện hiệu quả phong trào "Tết trồng cây nhớ Bác", góp phần bảo vệ môi trường thủ đô.

 

Lãnh đạo Hà Nội cũng cấm sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước, tập thể hoặc có nguồn gốc từ ngân sách, công quỹ để thưởng, biếu, tặng, cho các tổ chức hoặc cá nhân dưới mọi hình thức, trái quy định của Nhà nước; không dùng rượu ngoại để tiếp khách, không sử dụng xe công phục vụ hoạt động cá nhân.

 

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo, công an thành phố phải bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, địa điểm vui chơi giải trí, tập trung đông người; tăng cường quản lý vũ khí, vật liệu nổ, kiểm tra phòng cháy, chữa cháy; ngăn chặn mọi hành vi sản xuất, buôn lậu, vận chuyển, tiêu thụ và sử dụng pháo nổ, không để xảy ra đốt pháo nổ trong những ngày Tết.

 

Còn UBND các quận, huyện, thị xã phải tăng cường quản lý địa bàn, ngăn chặn mọi hành vi gây rối, đốt pháo nổ, đua xe, bẻ cành, hái lộc, phá hoại cây xanh... đồng thời, phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trên địa bàn.