Kiểm điểm lãnh đạo UBND xã

11:37, 11/12/2010

Liên quan đến vụ bảo mẫu Trần Thị Phụng hành hạ cháu Hồ Thị Thúy Ngân xảy ra tại xã Thuận Giao, huyện Thuận An, UBND tỉnh Bình Dương vừa có văn bản yêu cầu UBND huyện Thuận An kiểm điểm trách nhiệm quản lý không chặt chẽ đối với chính quyền địa phương nơi để xảy ra việc hành hạ cháu Ngân.

 

Trước sự việc này, UBND huyện Thuận An cũng đã có văn bản đề nghị UBND xã Thuận Giao sớm kiểm điểm trách nhiệm của Uỷ ban xã vì đã buông lỏng quản lý để xảy ra vụ hành hạ cháu bé 3 tuổi ở nhà trẻ gia đình tại địa phương.

 

Được biết, trước đó, UBND xã Thuận Giao sau nhiều lần kiểm tra đã từng lập biên bản xử lý vi phạm việc nuôi giữ trẻ trái phép đối với bảo mẫu Trần Thị Phụng. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã xử lý không cương quyết, dẫn đến việc bảo mẫu Phụng tiếp tục nhận giữ trẻ không phép và trong quá trình trông trẻ, bà Phụng đã nhiều lần hành hạ khi tắm cho cháu Ngân.

 

Bên cạnh đó, UBND huyện Thuận An cũng yêu cầu các xã, thị trấn kiểm tra, chấn chỉnh việc giữ, dạy trẻ ở các trường mầm non tư thục, các nhóm giữ trẻ tự phát trên địa bàn.

 

Theo ông Lê Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận An, Công ty Giày da Hài Mỹ - nơi cha cháu Ngân làm việc có ý định xây dựng nhà trẻ để giữ con em công nhân của công ty. Công ty này có hơn 2.000 công nhân, trong đó gần 80% là nữ, do đó, nhu cầu gửi con là rất lớn. Ông Vinh cam kết chính quyền huyện sẽ tạo điều kiện cho Công ty Hài Mỹ thực hiện ý định này để giúp công nhân yên tâm làm việc.