Làm tốt công tác “Nghĩa tình đồng đội”

10:52, 15/12/2010

Năm 2010, hoạt động nổi bật của Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh là công tác “Nghĩa tình đồng đội”. Thực hiện chương trình xóa nhà dột nát, toàn tỉnh đã hỗ trợ làm được 42 nhà cho hội viên gặp khó khăn; làm thủ tục tiếp nhận 14 nhà nhân ái do Trung ương hội hỗ trợ; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 646 lượt hội viên ốm đau với số tiền trên 55 triệu đồng.

 

Hội Cựu TNXP thành phố đã phát động hội viên xây dựng Quỹ nghĩa tình được hơn 7 triệu đồng, huyện Phổ Yên xây dựng được hơn 11 triệu đồng… Số tiền trên đều dùng để hỗ trợ những hội viên gặp khó khăn. Riêng Hội Cựu TNXP huyện Đại Từ còn tổ chức cho 25 hội viên vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện với số tiền là 297 triệu đồng, 46 hội viên được vay vốn quỹ hội hơn 54 triệu đồng để đầu tư sản xuất. Hội Cựu TNXP tỉnh tiếp nhận 27 sổ tiết kiệm mang tên " Dấu ấn tuổi xuân" do Ban Tuyên giáo Trung ương tặng cho 27 đối tượng. Hội tổ chức xác nhận tư cách TNXP cho 178 trường hợp để làm bảo hiểm y tế.

 

Trong việc giúp đỡ gia đình hội viên lao động sản xuất, Tỉnh Hội đã làm xong thủ tục xin hỗ trợ máy công cụ cho TNXP nghèo; phối hợp với Chi cục Nông nghiệp PTNT (Sở Nông nghiệp - PTNT) đã hỗ trợ cho Hội Cựu TNXP 4 huyện là Đại Từ, Võ Nhai, Phú Lương, Định Hóa 11 máy xao chè và 3 máy sản xuất thức ăn chăn nuôi.

 

Được sự quan tâm của UBND tỉnh, tháng 10/2010, đại diện Hội Cựu TNXP tỉnh cùng một số nhân chứng đã về lại "Chiến trường xưa" xác nhận 3 TNXP tử vong trong khi làm nhiệm vụ cách đây hơn 50 năm để đề nghị giải quyết chính sách. Bên cạnh việc làm trên, các Hội cơ sở còn thường xuyên làm tốt công tác xây dựng hội vững mạnh, gia đình hội viên gương mẫu.