Phổ Yên tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng năm 2010

17:54, 25/12/2010

Ngày 24/12, huyện Phổ Yên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng năm 2010 và triển khai kế hoạch thực hiện phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm năm 2011. Đồng chí Lường Thị Hoa, Phó Trưởng Ban thường trực, Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh đã đến dự Hội nghị.

 

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, năm 2010 ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng huyện Phổ Yên đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động và yêu cầu các cơ quan, ban ngành cùng chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai Luật phòng, chống tham nhũng. Qua đó, các nội dung về quản lý, sử dụng kinh phí trong lĩnh vực đất đai, xây dựng cơ bản… đã được huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt.

 

Việc mua sắm tài sản được các cơ quan, đơn vị thực hiện công khai, dân chủ, có sự giám sát của cấp ủy và các tổ chức đoàn thể. Đối với các công trình xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, huyện đã thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật đấu thầu và các quy định về lựa chọn nhà thầu, giám sát đầu tư.

 

Về quy trình thu hồi đất giải phóng mặt bằng được niêm yết công khai tại trụ sở UBND các xã, thị trấn có dự án đầu tư để người dân biết và giám sát việc thực hiện của các cơ quan Nhà nước. Bên cạnh đó, công tác kê khai tài sản đã được quan tâm thực hiện và đạt hiệu quả tích cực; các vi phạm trong vấn đề bồi thường, giải phóng mặt bằng được xử lý nghiêm; giải quyết dứt điểm các đơn thư tố cáo, thi hành kỷ luật về Đảng đối với 7 trường hợp vi phạm…

 

Để công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng đạt hiệu quả cao, trong năm 2011, UBND huyện Phổ Yên đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện như: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến về Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và luật phòng, chống tham nhũng; đẩy mạnh công tác cải cách và công khai hoá các thủ tục hành chính; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, ý thức kỷ luật trong toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao chất lượng hoạt động công tác giám sát, thực hiện nghiêm túc việc kê khai minh bạch tài sản…