Phường Tân Thịnh đón chuẩn Quốc gia về y tế

15:21, 21/12/2010

Ngày 21/12, UBND phường Tân Thịnh (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ đón bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia về y tế. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, UBND T.P Thái Nguyên.

 

Năm 2004, phường Tân Thịnh được chia tách. Toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị Trạm y tế phường bàn giao lại cho phường Thịnh Đán và chuyển tạm tới một phòng học mầm non để làm việc. Với 2 cán bộ, Trạm y tế phường Tân Thịnh gặp rất nhiều khó khăn trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, Đảng ủy, UBND phường đã lập kế hoạch xây dựng chuẩn Quốc gia về y tế đồng thời dành quỹ đất để xây dựng Trạm y tế với diện tích gần 600 m2.

 

Năm 2008, Trạm được tổ chức phi chính phủ AP tài trợ 1,8 tỷ đồng xây dựng nhà trạm hiện đại. UBND phường cũng dành gần 260 triệu đồng đối ứng xây dựng các công trình phụ trợ như: sân, tường rào, cổng, biển hiệu… Được sự quan tâm của ngành Y tế, Trạm cũng được bổ sung đủ nhân lực để đảm bảo đủ điều kiện phục vụ nhân dân theo chuẩn Quốc gia về y tế.

 

Chính vì vậy, năm 2010, công tác mọi mặt trên lĩnh vực y tế toàn phường đạt khá cao. Toàn phường có trên 96% hộ dân dùng nước sạch; 87% hộ dân xử lý rác đúng nơi quy định. Riêng Trạm y tế phường đã khám bệnh cho gần 5 nghìn lượt người; số lần khám bệnh đạt bình quân đạt 0,61 lần/người/năm, trong đó, tỷ lệ chẩn đoán và điều trị kịp thời đạt gần 92%. Công tác chăm sóc sức khỏe trẻ em, sức khỏe sinh sản cũng được Trạm chú trọng và thực hiện đạt kết quả cao với 100% trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng; trên 99% trẻ được uống vitamin A; 100% phụ nữ có thai được chăm sóc y tế trước và sau đẻ…

 

Với kết quả các mặt công tác đạt kết quả cao, phường Tân Thịnh đã được UBND tỉnh cấp Bằng công nhận đơn vị đạt chuẩn Quốc gia về y tế. Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên đã trao Bằng công nhận đơn vị đạt chuẩn Quốc gia về y tế cho phường Tân Thịnh.