Trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ V

16:31, 25/12/2010

Trong số 100 gương thanh niên tiêu biểu năm nay có 19 thanh niên là người dân tộc thiểu số.

 

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ V cho 100 gương thanh niên tiêu biểu của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

 

Trong số 100 gương thanh niên tiêu biểu năm nay có 19 thanh niên là người dân tộc thiểu số. Mỗi thanh niên nhận giải thưởng đều có những hoàn cảnh, điều kiện xuất phát để phát triển kinh tế khác nhau nhưng đều chung ý chí, khát vọng vươn lên vượt khó làm giàu trên mảnh đất quê hương mình. Ngoài ra, họ còn là những cán bộ đoàn tâm huyết, nhiệt tình năng động sáng tạo trong công tác tổ chức các hoạt động phong trào và thu hút tập hợp nhiều thanh niên địa phương cùng tham gia.

 

Phát biểu tại lễ, ông Cao Đức Phát - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cho rằng, 100 gương thanh niên tiêu biểu, xuất sắc được trao giải hôm nay là những bông hoa đẹp nhất trong số hàng triệu gương thanh niên nông thôn tiêu biểu đang ngày đêm đóng góp công sức, trí tuệ, cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn mới…

 

Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng hàng năm cho những “Nhà nông trẻ xuất sắc” từ 18- 35 tuổi, có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ, góp phần xây dựng nông thôn mới.

 

5 năm qua đã có 450 thanh niên được nhận giải thưởng đại diện cho hàng triệu thanh niên đang trực tiếp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn nông thôn, góp phần giải quyết nhiều việc làm cho thanh niên tại địa phương mình.