Trao nhà tình nghĩa cho ông Lê Quang Ảnh

15:52, 14/12/2010

Sáng 14/12, Huyện đội Phú Lương đã tổ chức trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lê Quang Ảnh, xóm Liên Hồng 3, xã Tức Tranh.

 

Ông Ảnh bị nhiễm chất độc hóa học, hiện là hộ đặc biệt khó khăn, thường xuyên đau ốm. Được sự hỗ trợ của Quân khu I, tháng 10/2010, gia đình ông Ảnh đã được xây ngôi nhà cấp 4, nền lát gạch, mái lợp prôximăng với tổng trị giá 68 triệu đồng. Trong đó, Quân khu I hỗ trợ 55 triệu đồng, phần còn lại do các ban, ngành, đoàn thể của huyện và anh em họ hàng giúp đỡ.

 

Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trong ngày khánh thành, các ban, ngành, đoàn thể của huyện đã tặng gia đình ông nhiều đồ dùng sinh hoạt như: Giường, bàn, ghế, chăn, màn, bát đĩa, ấm chén… với trị giá khoảng 5 triệu đồng.

 

Tại huyện Định Hóa: Cũng trong ngày 14/12, Công ty Trắc địa bản đồ (Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam) phối hợp với UBND xã Bộc Nhiêu đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Trần Thị Hoẻn, là mẹ liệt sĩ Trần Trọng Hoa, hy sinh năm 1969 tại chiến trường miền Nam. 

 

Công trình là ngôi nhà xây kiên cố 3 gian, lợp prôximăng, có diện tích sử dụng là 72m2. Tổng kinh phí xây dựng trên 78 triệu đồng, trong đó Công ty Trắc địa bản đồ hỗ trợ 55 triệu đồng, phần còn lại là của gia đình và nhân dân địa phương giúp đỡ bằng công lao động.