Chúc Tết các đơn vị và người dân

17:17, 27/01/2011

Ngày 27/1, tại Văn phòng Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Quân khu 1, Thiếu tướng Đinh Thế Hòa, Phó Chính ủy Quân khu đã chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh tiếp Đoàn.

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ Quân khu 1, đồng chí Đinh Thế Hòa gửi lời chúc Tết đến Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Đồng chí Thiếu tướng cho biết, dịp Tết Nguyên đán Tân Mão, cán bộ chiến sĩ Quân khu 1 sẽ trực 100% quân số để góp phần đảm bảo cho nhân dân các tỉnh trên địa bàn Quân khu 1 đón Tết an vui vẻ, an toàn, đầm ấm. Trong dịp Tết này, các đơn vị thuộc Quân khu 1 còn dành nhiều suất quà tặng những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Riêng tỉnh Thái Nguyên, Quân khu 1 đã trao trên 500 suất quà trị giá 200 triệu đồng.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Kim gửi lời chúc Tết tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ Quân khu 1, đồng thời bày tỏ mong muốn Quân khu 1 sẽ tiếp tục góp phần tích cực trong công tác đảm bảo an ninh - quốc phòng để góp phần giúp tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh trên địa bàn giành thêm nhiều thắng lợi trên lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội.

 

* Tiếp tục Chương trình tặng quà Tết cho người nghèo, ngày 27/1, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Đình Bàng, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Võ Nhai.

 

Đồng chí Nguyễn Đình Bàng tặng quà cho đồng bào dân tộc Mông xóm Khuổi Mèo, xã Sảng Mộc

 

Đoàn đã tặng 12 suất quà cho các gia đình đồng bào dân tộc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 xã Cúc Đường và Sảng Mộc, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng; tặng 3 suất quà cho các xóm Khuổi Mèo và Khuổi Uổn (xã Sảng Mộc) và xóm Mỏ Chì (xã Cúc Đường), mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

 

Đồng chí Nguyễn Đình Bàng đã ân cần hỏi thăm và gửi lời chúc Tết ấm no, hạnh phúc đến các gia đình, mong muốn các gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

*Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Đồng Hỷ, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thương mại và Du lịch Sơn Luyến, Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên, Công ty An Lộc Sơn đi thăm và tặng quà Tết cho các đối tượng là hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam ở các xã Hóa Thượng, Linh Sơn, Nam Hòa, Huống Thượng (Đồng Hỷ).

 

 

Tại các điểm đến thăm, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tặng 20 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng, cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam ở 4 xã trên. Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thương mại và Du lịch Sơn Luyến tặng 20 suất quà Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam ở xã Hóa Thượng (ảnh), Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên tặng 10 suất quà Tết cho các hộ nghèo ở xã Nam Hòa, Công ty An Lộc Sơn tặng 10 suất quà Tết cho người nghèo ở 2 xã Linh Sơn, Huống Thượng, trị giá mỗi suất quà của các doanh nghiệp là 250 nghìn đồng.

Được biết, nhân dịp Tết năm nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trích từ quỹ của Hội dành tặng gần 1.000 suất quà với tổng trị giá gần 300 triệu đồng và kêu gọi các thành viên của Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh, Hội Nữ doanh nhân tỉnh cùng đông đảo các nhà hảo tâm trên địa bàn tổ chức tặng trên 700 suất quà với tổng trị giá trên 260 triệu đồng cho người nghèo, các đối tượng chính sách trên địa bàn.

 

* Tại T.P Thái Nguyên, Câu lạc bộ Doanh nhân nữ (Hội Liên hiệp phụ nữ T.P Thái Nguyên) đã đến thăm, tặng quà Tết 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng là: Mẹ Hoàng Thị Dần (phường Đồng Quang) (ảnh dưới); Mẹ Lê Thị Chắt (xã Tích Lương); Mẹ Nguyễn Thị Bé (xã Cao Ngạn). Hiện các mẹ đều tuổi cao, sức yếu và luôn nhận được sự chăm lo của các cơ quan, đoàn thể và cán bộ, nhân dân địa phương. Cũng trong dịp này, Câu lạc bộ Doanh nhân nữ thành phố còn dành gần 30 suất quà tết cho các hội viên phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

 

 

* Nhân dịp Tết Nguyên đán, huyện Phổ Yên trích ngân sách trên 1 tỷ  đồng để tặng quà cho các đối tượng chính sách, có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có trên 2.100 suất quà tặng các đối tượng là hộ nghèo, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng; tặng 90 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Ngoài ra, huyện đã huy động và tiếp nhận từ các tổ chức chính trị, xã hội, tổ chức nghề nghiệp và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với hàng nghìn suất quà để tặng các hộ nghèo, hộ gia gia đình chính sách, người có công và những hộ đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo.

 

 Bên cạnh đó, huyện cũng tổ chức trao tặng gần 7.000 suất quà của Chủ tịch nước cho các đối tượng chính sách, trị giá từ 200-400 nghìn đồng/suất; tổ chức trao tặng trên 10 suất quà của tỉnh cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

 * Cũng trong ngày 27/1, Báo Thái Nguyên, Hội Chữ Thập đỏ thành phố, Hội Chữ Thập đỏ và các nhà hảo tâm phường Hoàng Văn Thụ đã về huyện Phổ Yên thăm và tặng quà: Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Thái, ở xóm Trại Cang (ảnh) và ông Nguyễn Văn Quần, hộ độc thân xã Vạn Phái; thăm và tặng quà các đối tượng đặc biệt khó khăn gồm: bà Đặng Thị Minh, xóm Đồi, xã Đông Cao; bà Lê Thị Thú, xã Phúc Tân; ông Nguyễn Văn Bình, xóm Hang Dơi, xã Phúc Thuận; cháu Diệp Văn Ngọc, bị tật nguyền, xã Thành Công; cháu Nguyễn Thế Anh, liệt nửa người, ở thị trấn Bãi Bông. Quà gồm gạo, quần áo, bánh kẹo và tiền mặt trị giá gần 10 triệu đồng.