Hội báo Xuân Tân Mão của tỉnh sẽ được tổ chức tại đền thờ Lưu Nhân Chú

17:47, 07/01/2011

Sáng 7-1, tại huyện Đại Từ, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức họp bàn kế hoạch tổ chức Hội báo Xuân Tân Mão - 2011. Dự buổi họp có đồng chí Phan Hữu Minh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PTTH, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện, xã Văn Yên (Đại Từ) và đại diện dòng họ Lưu của xã Văn Yên.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

Theo kế hoạch, Hội báo Xuân Tân Mão sẽ được tổ chức tại khuôn viên đền thờ Lưu Nhân Chú nằm trên địa bàn xã Văn Yên. Hội Báo Xuân lần này sẽ trưng bày hàng trăm ấn phẩm báo chí của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn; các ấn phẩm trao đổi với các cơ quan báo chí cả nước. Hội Báo Xuân sẽ được tổ chức vào ngày 6-2-2011 (tức ngày 4 tháng Giêng âm lịch), trùng với khai mạc Lễ hội núi Văn, núi Võ và dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PTTH tỉnh.

Việc tổ chức Hội báo Xuân trùng với Lễ hội núi Văn, núi Võ, ngoài mục đích giới thiệu các ấn phẩm báo chí còn góp phần quảng bá Khu di tích lịch sử núi Văn, núi Võ gắn với tên tuổi người anh hùng dân tộc Lưu Nhân Chú. Ông là một trong 18 tướng giỏi về thao lược quân sự của nước ta đã được sử sách ca ngợi. Sau khi ông mất, nhân dân địa phương đã lập đền thờ ông tại nơi ông luyện quân và tổ chức các hoạt động quân sự góp phần vào thắng lợi của Khởi nghĩa Lam Sơn đầu thế kỷ XV.