Hơn 300 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện

10:27, 08/01/2011

Sáng 8-1, Tỉnh Đoàn, Ban vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên tổ chức khai mạc Tuần “Lễ hội xuân hồng” - Hiến máu tình nguyện năm 2011.

Đến dự có lãnh đạo Ủy Ban MTTQ tỉnh; Ban vận động HMTN Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam; Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; một số trường đại học, cao đẳng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn cùng trên 300 đoàn viên thanh niên của Khối các cơ quan tỉnh và tình nguyện viên tham gia HMTN…

Phong trào hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp, đã được tỉnh thường xuyên phát động tại các cơ quan, đơn vị, huyện, thành, thị xã, tạo nên phong trào tình nguyện sôi nổi, góp phần giúp nhiều người bệnh qua cơn hiểm nghèo. Hiện nay, lượng máu dùng để cứu người, cung cấp cho các Bệnh viện chủ yếu là qua các đợt hiến máu tình nguyện, tuy nhiên cũng chỉ đáp ứng được 70 % nhu cầu về máu cho các bệnh viện trên địa bàn. Vì vậy việc hiến máu tình nguyện cần được tổ chức nhiều đợt và nhân rộng ra nhiều địa phương, đơn vị, nhất là trong khối các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 2 cá nhân của tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện hè 2010.
 
Ngay sau Lễ khai mạc, hơn 300 đoàn viên thanh niên của Khối các cơ quan tỉnh và sinh viên Trường Đại học Y-Dược Thái Nguyên đã tham gia hiến máu tình nguyện (ảnh).