Quyên góp được gần 1,1 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo đón Tết

10:15, 11/01/2011

Tối 10/1, trong khuôn khổ chương trình giao lưu mang tựa đề “Xuân mới an vui tới mọi nhà”, hàng trăm doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã quyên góp được gần 1,1 tỷ đồng để hỗ trợ cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Nguyên đán 2011.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

 

Chương trình diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Văn hóa tỉnh do Đài PTTH tỉnh phối hợp với Tỉnh hội Phật giáo tổ chức. Tham dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Đại diện Giáo hội Phật giáo một số tỉnh bạn cùng đông đảo các tăng ni, phật tử, các nhà hảo tâm.

 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Ma Thị Nguyệt đánh giá cao hoạt động này và cho rằng đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đồng chí kêu gọi các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các địa phương và các nhà hảo tâm chung tay hưởng ứng Chương trình, giúp người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết, qua đó thắp sáng tinh thần tương thân, tương ái và tinh thần đại đoàn kết dân tộc.

 

Tham dự chương trình, đông đảo khách mời và khán giả Thái Nguyên đã giao lưu với một số người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và một số nhà hảo tâm đang nuôi dạy các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Tổ chức, đại diện các doanh nghiệp, các đơn vị cá nhân có tấm lòng hảo tâm đã quyên góp gần 1,1 tỷ đồng giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết.

 

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, đại diện một số đơn vị, doanh nghiệp đã trao hàng chục suất quà cho một số hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là Chương trình được Đài PT-TH tỉnh chủ trì tổ chức hàng năm nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp tiền và hiện vật tặng người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán.

 

* Cũng trong buổi tối ngày 10/1, Huyện đoàn Phú Lương phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn Đu tổ chức Đêm Giao lưu văn nghệ quyên góp ủng hộ quỹ “Tấm lòng vàng và tặng quà tết Xuân yêu thương cho người nghèo”.

 

Năm 2010 số hộ nghèo của thị trấn Đu còn 4,5%. Năm 2011, thị trấn phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 3,5%. Quỹ “Tấm lòng vàng” được xây dựng nhằm ủng hộ trẻ em nghèo, những người có công với đất nước, những gia đình chính sách. Giúp những trẻ em nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết sung túc hơn. Đây cũng là việc làm thiết thực chào đón Năm Tthanh niên 2011 và đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích để hướng tới mục tiêu Thanh niên hành động vì trẻ em nghèo.

 

Nhân dịp này, chương trình cũng phát động tới toàn thể các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị trấn quyên góp ủng hộ được hơn 12 triệu đồng. Chương trình đã trích số tiền quyên góp được để trao 9 suất quà, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng, Huyện đoàn cũng trao tặng 3 suất quà, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thị trấn. Số tiền còn lại sẽ dành tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của thị trấn trong dịp Tết Nguyên Đán.