Trên 2.500 trâu, bò bị chết rét

08:36, 12/01/2011

Mặc dù chính quyền và nhân dân các địa phương miền Bắc đã tích cực thực hiện phòng chống rét cho đàn vật nuôi, nhưng do thời tiết rét đậm, rét hại liên tục và kéo dài khiến cho đàn trâu, bò ở một số tỉnh bị chết. Tính đến chiều 11/1, số trâu bò bị chết do rét đậm rét hại đã lên tới 2.503 con, trong số đó 2/3 số gia súc chết là bê và nghé dưới 6 tháng tuổi.

  

Tỉnh bị thiệt hại nhiều nhất là Sơn La, với 1.300 con do thời tiết giá rét kết hợp với bệnh lở mồm, long móng; tiếp đến là Cao Bằng 818 con, Bắc Kạn 251 con và các tỉnh có trâu bò chết rải rác gồm Hà Giang, Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh và Sơn La.

 

Hiện nay, Cục Chăn nuôi đang cử các đoàn công tác đi các tỉnh Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn để kiểm tra tình hình và phối hợp cùng với cán bộ địa phương đến từng thôn, bản tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện việc phòng chống rét, đói cho gia súc; hướng dẫn hộ lý chăm sóc cho những vật nuôi ốm, yếu bị rét nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người chăn nuôi tại đợt rét này./.