Ấm áp đón Tết cổ truyền tại Nga

12:50, 02/02/2011

Hòa cùng không khí đón Năm mới của cả dân tộc, chiều 1-2-2011, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã tổ chức Lễ đón Tết Tân Mão cho cán bộ, lưu học sinh và cộng đồng người Việt đang làm ăn, sinh sống và học tập tại thủ đô Moscow (ảnh). Buổi gặp mặt đón xuân là dịp hết sức ý nghĩa giúp mọi người ôn lại truyền thống dân tộc, hướng về quê hương, đất nước.

Hơn một trăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện các hội của người Việt, đại diện lưu học sinh và cộng đồng người Việt đã tham dự buổi Lễ. Buổi gặp mặt đón xuân cũng là dịp hết sức ý nghĩa giúp mọi người ôn lại truyền thống dân tộc, hướng về quê hương, đất nước và tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng người Việt tại LB Nga.

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại sứ Bùi Đình Dĩnh nhấn mạnh, điều đặc biệt trong năm nay là ngày sinh nhật Đảng mồng 3 tháng 2 trùng đúng với ngày mồng Một Tết. Đại sứ Bùi Đình Dĩnh đã khái quát những thành tựu mà đất nước đã đạt được trong năm 2010 vừa qua, thành công của Đại hội XI Đảng Cộng sản Việt Nam, đã thông qua những văn kiện quan trọng xác định những phương hướng chủ yếu trong chính sách đối nội và đối ngoại của Việt Nam cho giai đoạn đến năm 2015 và 2020. Đại sứ cũng đánh giá cao sự phát triển quan hệ Việt Nam - Nga trên mọi phương diện, với các chuyến viếng thăm lẫn nhau của lãnh đạo cấp cao 2 nước, đồng thời bày tỏ tin tưởng trong năm mới 2011, các cán bộ đại sứ quán hoạt động tích cực hơn nữa, cùng bà con cộng đồng Việt Nam tại LB Nga tiếp tục đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống, xây dựng cộng đồng ổn định, phát triển, hướng về Tổ quốc.
 
 
Buổi Lễ kết thúc với một chương trình văn nghệ và ẩm thực do chính các cán bộ và phu nhân của Đại sứ quán, cùng đại diện cộng đồng người Việt tham gia trình diễn.