Báo Nhân Dân tổ chức về nguồn tại Định Hóa

18:53, 25/02/2011

Ngày 25/2, Đoàn cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Nhân Dân do đồng chí Lê Quốc Khánh, Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng Ban thư ký, Phó Chủ tịch liên chi Hội Nhà báo Báo Nhân Dân làm Trưởng đoàn đã tổ chức chuyến về nguồn ATK Định Hóa nhân dịp kỷ niệm 60 ngày ra đời số báo đầu tiên (11/3/1951-11/3/2011). Cùng đi còn có lãnh đạo của Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên.

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm của Người ở Đèo De, xã Phú Đình. Đoàn cũng đến thăm xóm Khuôn Nhà, xã Quy Kỳ (còn gọi là bản Sự Thật), nơi đặt trụ sở nhà in Hồng Phong của Trung ương Đảng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, từ năm 1947 đến năm 1951. Nhà in Hồng Phong cùng với Ban Biên tập Báo Sự Thật, Phòng Phát hành đã in và phát hành số báo Sự Thật (tiền thân của Báo Nhân Dân) đầu tiên vào ngày 11/3/1951. Trong suốt thời gian đặt trụ sở tại đây, nhân dân các dân tộc xã Quy Kỳ, đặc biệt là thôn Khuôn Nhà đã hết lòng giúp đỡ, bảo vệ an toàn cho Nhà in và Ban Biên tập Báo Sự Thật.

 

Làm việc với chính quyền xã Quy Kỳ, thay mặt Đoàn đồng chí Lê Quốc Khánh đã thể hiện sự tri ân và ghi nhớ công ơn của chính quyền và nhân dân địa phương đã cưu mang đùm bọc cán bộ, nhân viên Báo Nhân Dân những ngày đầu thành lập. Phát huy truyền thống là cơ quan Trung ương của Đàng Cộng sản Việt Nam, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, từ 15 cán bộ, nhân viên, phát hành 2 tháng một số báo, sau 60 năm xây dựng và phát triển, đến nay Báo Nhân Dân đã trở thành một trong những tờ báo lớn nhất của cả nước, được phát hành hàng ngày với độ dày 8 trang. Cơ quan Báo đã có 400 cán bộ, phóng viên và biên tập viên, có phóng viên thường trú tại tất cả 63 tỉnh, thành phố và cơ quan thường trú nước ngoài tại các nước: Trung Quốc, Pháp và Thái Lan.

 

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng 2 triệu đồng cho quỹ khuyến học xã Quy Kỳ, tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho các em học sinh nghèo, học giỏi trên địa bàn xã.

 

 

Cũng trong chương trình về nguồn tại Thái Nguyên, sáng 26-2, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân và các cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo đã đến thăm, trao đổi kinh nghiệm trong công tác báo chí với Báo Thái Nguyên (ảnh); thăm Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam và một số danh lam, thắng cảnh của tỉnh.