Bồi đắp Tháp Rùa để đón cụ rùa chữa bệnh

13:33, 28/02/2011

Ban chỉ đạo khẩn cấp bảo vệ Rùa Hồ Gươm (Ban chỉ đạo) ngày 27/2 đã cho vận chuyển bao cát ra khu vực Tháp Rùa để bồi đắp, mở rộng diện tích đảo, lắp đặt bể lưu trú cụ rùa trong thời gian điều trị.

 

Ngoài ra, các đơn vị thi công cũng bắt đầu quây một phần diện tích mặt nước hồ nằm đối diện Điện lực Hà Nội (đường Đinh Tiên Hoàng) nhằm lọc nước, cải thiện điều kiện sống của rùa.

 

Trong khi các đơn vị tiến hành các công việc ban đầu của “chiến dịch” chữa bệnh thì cụ rùa lại nổi lên mặt nước ở khu vực đối diện phố Hàng Khay vào khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày.

 

Tuy nhiên, khu vực Tháp Rùa, nơi những thành viên của “chiến dịch” mong đợi vẫn vắng bóng cụ rùa. Và việc chờ đợi cụ rùa lặp lại thói quen lên phơi nắng ở Tháp Rùa vẫn phải tiếp tục... đợi chờ. Việc ngày nào cụ rùa cũng nổi lên mặt nước trong hơn một tháng gần đây, với thân thể nhiều chỗ xây xát cho thấy tình trạng sức khỏe đang nguy kịch.

 

Hàng trăm người dân đã chen chân ở bên mép hồ để được tận mắt chứng kiến và ghi lại những hình ảnh cụ rùa bằng máy ảnh, camera và điện thoại di động. Đến chiều cùng ngày, xung quanh khu vực Hồ Gươm vẫn rất đông du khách túc trực để được tận mắt nhìn thấy cụ rùa.