Sôi động thị trường quà tặng Ngày Lễ Tình nhân

16:47, 10/02/2011

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Valentine’Day (14/2). Vì vậy, thị trường quà tặng cho Ngày lễ Tình nhân những ngày này đã khá phong phú, sôi động. Nhìn chung, do biến động của thị trường mà giá cả của các mặt hàng này cũng được đẩy cao lên gấp 2, thậm chí gấp 3 lần so với năm trước.

 

Có mặt tại cửa hàng lưu niệm ZoZo tại  313 đường Lương Ngọc Quyến (T.P Thái Nguyên), chúng tôi thấy rất đông những bạn trẻ đang chọn mua hàng. Chị Dương Thị Hải Yến, chủ cửa hiệu cho biết: Gần một tuần nay, khách hàng chủ yếu là những bạn trẻ đến mua hàng tặng dịp Valentine’Day. Món quà tùy theo sở thích và nhu cầu cũng như túi tiền của từng người nhưng mặt hàng được giới trẻ lựa chọn mua nhiều đó là gối đôi (giá từ 200-300 nghìn đồng/đôi), áo đôi (giá từ 180-200 nghìn đồng/đôi), cốc đôi (giá từ 50-100 nghìn đồng/đôi) hay những con thú nhồi bông. Mặt hàng Kapop (chất liệu để in áo, ốc, hình ảnh thần tượng hay người yêu thương) cũng rất đắt hàng. Nhằm thu hút đông đảo khách đến mua hàng, các cửa hiệu đều có băng rôn, tờ rơi quảng cáo chào mừng Ngày Lễ tình nhân cũng như ra độc chiêu gói hàng khuyến mãi hay tặng thiếp kèm quà tặng... Còn các hộp quà đẹp hình trái tim với đủ các màu sắc rực rỡ thì được bán riêng với giá từ 20-30 nghìn đồng/hộp. Đi kèm các món quà là những tấm thiếp nhỏ xinh xắn được trang trí bắt mắt có giá từ 8-30 nghìn đồng/chiếc.

 

Sôcôla là món quà không thể thiếu được trong Ngày lễ Tình nhân. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người mua, năm nay, các cửa hàng đã nhập về rất nhiều loại sôcôla với đủ các kiểu dáng mẫu mã của Việt Nam cũng như nước ngoài, giá cả dao động từ 20-400 nghìn đồng (tăng gần gấp 2 lần so với năm ngoái). Tuy nhiên, mặt hàng có giá trên dưới 100 nghìn đồng được nhiều người chọn mua. Để phục vụ nhu cầu của khách hàng, những ngày này, nhiều cửa hiệu bánh ngọt cũng đều nhận đặt làm bánh sôcôla. Chủ cửa hàng bánh ngọt Minh Anh (đối diện cổng Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) cho biết: Trong vài ngày nay, đã có nhiều khách đến đặt hàng làm bánh sôcôla hình trái tim. Mẫu mã bánh đẹp, với các mức giá từ 100-400 nghìn đồng/chiếc. 

 

Ở Việt Nam, từ lâu Valentine’Day không chỉ bó hẹp trong phạm vi dành cho những đôi tình nhân mà còn là dịp để chúng ta thể hiện sự quan tâm với những người mà ta yêu thương khi tặng những món quà nhỏ được gói bọc cẩn thận và đẹp mắt, đó có thể chỉ là một thanh sôcôla, bông hoa hồng tươi tắn, chú gấu bông hay một quả táo biểu hiện cho tình yêu ngọt ngào hoặc đơn giản là một tấm thiệp tự làm.