Thành lập phường Tích Lương

17:39, 05/03/2011

Sáng  5-3, tại UBND xã Tích Lương, UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức Lễ công bố Nghị quyết số 05 của Thủ tướng Chính Phủ về thành lập phường Tích Lương trực thuộc Thành phố trên cơ sở từ xã Tích Lương cũ. Tới dự có đồng chí Dương Ngọc Long, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên.

 

Xã Tích Lương (nay là phường Tích Lương) được thành lập năm 1945 và được tách ra từ huyện Đồng Hỷ về T.P Thái Nguyên tỉnh Bắc Thái (nay là tỉnh Thái Nguyên) năm 1985. Năm 2010, tổng diện tích đất tự nhiên của toàn xã là 932,46 ha, dân số 17.225 khẩu. Theo Nghị quyết số 05, phường Tích Lương được thành lập trên cơ sở nguyên trạng tổng diện tích đất tự nhiên, nhân khẩu, địa giới hành chính, bộ máy chính quyền. Tuy nhiên, để phù hợp với cấp phường, phường  Tích Lương dự kiến trình các cấp có thẩm quyền đề nghị được thành lập 30 tổ dân phố thay thế cho 12 xóm hiện tại. Theo tiêu chí của Nghị quyết số 05 của Thủ tướng Chính phủ về thành lập phường, Tích Lương đã đạt được 17/19 tiêu chí theo quy định.

 

Trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Tích Lương đã đoàn kết, tập trung mọi nguồn lực phát huy những thuận lợi, đẩy lùi khó khăn đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Trong đó, tỷ trọng ngành thương mại, dịch vụ chiếm 45,7%; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chiếm 30,3%; các lĩnh vực văn hoá, xã hội không ngừng phát triển; công tác giáo dục có nhiều tiến bộ, với 1 trường tiểu học được công nhận đạt chuẩn quốc gia; năm 2005, phường đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về y tế; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong những năm qua không ngừng được cải thiện...