Thảo luận về xu hướng phát triển của báo in

14:04, 10/03/2011

Sáng 10-3, tại Hà Nội, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội đồng Anh đã tổ chức cuộc thảo luận bàn tròn với chủ đề “Xu hướng phát triển của báo in tại Anh quốc và toàn cầu: Tương lai của báo in?” (ảnh). Hơn 100 đại biểu đại diện cho lãnh đạo các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trên cả nước tham dự.

 

Những năm gần đây, cùng với sự tăng trưởng kinh tế, hoạt động báo chí truyền thông có nhiều đổi mới. Sự phát triển của các phiên bản báo điện tử, sự bùng nổ thông tin qua hệ thống báo mạng theo xu hướng hiện đại đã làm cho thói quen đọc báo in của bạn đọc giảm, đặc biệt là giới trẻ trên toàn thế giới. 

 

Tại cuộc thảo luận, các đại biểu đã được nghe Giáo sư George Brock, chuyên gia báo chí ở Anh và Châu Âu, cựu Chủ tịch Diễn đàn các tổng biên tập thế giới chia sẻ thông tin về tình trạng báo in ở một số nước phát triển; về các biện pháp đối phó bởi tình trạng số lượng phát hành giảm cũng như xu hướng phát triển của một số tờ báo lớn trên thế giới. Các đại biểu đã trao đổi nhiều ý kiến xung quanh xu hướng phát triển của báo in ở trong nước cũng như quốc tế, vấn đề lợi ích của bạn đọc, lợi ích của các nhà sản xuất, công ty báo chí truyền thông… khi công nghệ thông tin phát triển và sự nổ rộ của báo mạng. Đây là cuộc thảo luận có ý nghĩa thiết thực đối với sự phát triển của báo in ở nước ta trong giai đoạn hiện nay.