Đã dẫn được rùa Hồ Gươm về bể chữa bệnh

08:25, 04/04/2011

Bắt đầu từ 13 giờ 30 phút ngày 3/4, cuộc bắt rùa thứ hai bắt đầu diễn ra tại khu vực đằng sau báo Nhân dân. Sau hàng giờ đồng hồ kiên nhẫn xác định vị trí của rùa, đội bắt rùa đã thả hai tấm lưới, gồm một tấm đơn, một tấm kép, “khép chặt” vòng vây xung quanh.

 

Rút kinh nghiệm từ thất bại của lần đánh bắt đầu tiên, tại lần thứ hai này, các phần việc được diễn ra có tổ chức, bài bản hơn. Đặc biệt, sau hai lần diễn tập, các chiến sĩ đặc công nước, lực lượng giữ vai trò chủ đạo trong viêc bắt rùa đã hết sức bình tĩnh, thành thạo từng phần việc được giao.

 

Vào khoảng 16 giờ 30 phút, hàng trăm người dân đang theo dõi “nhất cử nhất động” của cuộc bắt rùa bất ngờ hô vang. Rùa lúc này đã được đưa lọt vào lồng sắt. Chiếc lồng để ở vị trí giữa hai thuyền, được dẫn từ từ ra khu vực bể tại Tháp Rùa. Hiện các ngành chức năng đang thực hiện các xét nghiệm để chữa trị cho rùa tại bể theo kế hoạch. Dự kiến thời gian chữa trị cho rùa sẽ kéo dài từ 60 đến 90 ngày.

 

GS Hà Đình Đức hân hoan thông báo cuộc bắt rùa đã thành công hết sức tốt đẹp. Điều vui mừng hơn là sức của của rùa không có gì nghiêm trọng ngoài những vết thương ở hai “bàn tay”, vết thương ở phần “vai” thì đã hồi phục. Sau khi được đưa vào bể chữa bệnh, rùa đã tỏ ra thích nghi, thỉnh thoảng lại ngoi lên mặt nước.

 

Như vậy, trái với dự kiến có thể sẽ kéo dài trong vài ngày, cuộc bắt rùa thứ hai đã kết thúc trong khoảng thời gian ngắn.