Đài PT-TH tỉnh: Sản xuất bộ phim truyện chủ đề “Ba thân thiện”

14:10, 06/04/2011

Sáng 6-4, Đài PT-TH Thái Nguyên đã tổ chức lễ công bố khởi động sản xuất bộ phim truyện chủ đề "Ba thân thiện". Dự buổi lễ có Đạo diễn, NSND Trần Phương; Nhà văn Nguyễn Khắc Phục, lãnh đạo Sở Công thương, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, các nhà văn, diễn viên điện ảnh cùng đông đảo các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh.

 

Năm 2010, tỉnh đề ra một chủ trương lớn để thúc đẩy sự phát triển nhanh, mạnh, vững chắc nền kinh tế-xã hội với tinh thần "Ba thân thiện" nội dung là: thân thiện với doanh nghiệp, thân thiện với nông thôn và nông dân, thân thiện với môi trường. Chủ trương "Ba thân thiện" của tỉnh đã được nhân dân các dân tộc trong tỉnh, các doanh nghiệp đồng tình ủng hộ và hưởng ứng. Để tuyên truyền đến mọi người dân và doanh nghiệp tiếp tục hưởng ứng chủ trương này, Đài PT-TH Thái Nguyên đã chủ trương sản xuất bộ phim truyện dự kiến dài 20 tập.

 

Trước khi diễn ra buổi lễ khởi động sản xuất bộ phim, chiều 5-4, đồng chí Phạm Xuân Đương, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi gặp gỡ với các đạo diễn, nhà văn để chuyển thông điệp, cũng như ý tưởng của tỉnh trong việc xây dựng bộ phim. Tại lễ công bố, các nhà văn, đạo diễn cũng đã đóng góp nhiều ý kiến vào ý tưởng sản xuất bộ phim.