Hội thảo về thuốc bảo vệ thực vật

15:29, 20/04/2011

Ngày 20-4, Công ty Cổ phần Nông dược HAI đã phối hợp với Chi cục Bảo vệ Thực vật tỉnh tổ chức Hội thảo thuốc trừ sâu Takare 2EC. Tham dự Hội thảo có đại diện Trạm Bảo vệ Thực vật các huyện, thành phố, thị xã và hơn 20 đại lý kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh.

 

Thuốc trừ sâu Takare 2EC được Công ty Agri Life của Ấn Độ, đã có gần 20 năm sản xuất các loại thuốc trừ sâu có nguồn gốc sinh học uỷ quyền cho Công ty Cổ phần Nông dược HAI đăng ký kinh doanh tại Việt Nam. Đến tháng 9-2010, thuốc đã được phép sử dụng tại nước ta. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, loại thuốc này được giới thiệu ở Thái Nguyên.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được tìm hiểu về tác dụng của thuốc trừ sâu Takare 2EC. Đặc điểm nổi bật của thuốc là được chiết xuất từ cây hoa anh đào Ấn Độ, chuyên trừ các loại nhện hại như nhệ trắng, nhện vàng, lông nhung và nhóm côn trùng chích hút cây trồng. Thuốc không tạo nên tính kháng của sâu hại, không để lại dư lượng trên nông sản, không độc hại với con người, động vật, môi trường, an toàn với cây trồng (trừ dâu tằm vì có thể gây hại cho tằm nuôi). Theo đó, loại thuốc này khuyến cáo nên ưu tiên sử dụng trên cây chè, rau ăn lá, nho, các loại trái cây tươi để đảm bảo sức khoẻ người sản xuất và tiêu dùng.

Với những ưu điểm nổi bật như vậy, thuốc trừ sâu Takare 2EC là một trong những giải pháp để bà con lựa chọn sử dụng sản xuất nông sản sạch, an toàn, đáp ứng được nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.