Khai giảng 5 lớp đào tạo nghề may công nghiệp miễn phí

10:13, 30/04/2011

Ngày 29-4, tại Công ty cổ phần may Thành Hưng, xã Bảo Lý (Phú Bình), Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) phối hợp với Trường Trung cấp nghề Nam Thái Nguyên tổ chức khai giảng 5 lớp đào tạo nghề may công nghiệp cho 175 học viên. Đây là chương trình nằm trong Dự án khuyến công Quốc gia năm 2011.

 

Các học viên là những công nhân của Công ty cổ phần may Thành Hưng sẽ được đào tạo miễn phí trong vòng 3 tháng về các kỹ năng đảm bảo an toàn trong sản xuất, kỹ năng sử dụng máy may công nghiệp, việc thực hiện những đường may cơ bản. Sau 3 tháng, các học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề.

 

 Để quá trình đào tạo đạt kết quả cao và không ảnh hưởng nhiều đến sản xuất của công ty, Trường Trung cấp nghề Nam Thái Nguyên đã đặt ra kế hoạch phù hợp, thực hiện đào tạo cả vào thứ 7, chủ nhật, thậm chí buổi tối cho các học viên. Đây là cơ hội tốt cho những lao động phổ thông ở địa phương trong việc học và chuyển đổi nghề. Đợt khai giảng tiếp theo gồm 6 lớp tương tự sẽ được mở trong thời gian tới.