Tăng cường công tác tuyên truyền về đào tạo nghề

14:02, 08/04/2011

Ngày 8 và 9-4, tại Đồ Sơn (Hải Phòng), Tổng cục Dạy nghề đã phối hợp với Tạp chí Lao động và Xã hội (Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội) tổ chức Hội thảo “Báo chí với công tác truyền thông về đào tạo nghề cho lao động nông thôn”. Tham dự  Hội thảo có các đồng chí lãnh đạo Tổng cục Dạy nghề, Tạp chí Lao động và Xã hội cùng gần 150 lãnh đạo, phóng viên đến từ 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trong cả nước

 

Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Dạy nghề; Thạc sĩ Bùi Văn Trạch, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội chủ trì Hội thảo.

 

Tại Hội thảo, lãnh đạo Tổng cục Dạy nghề đã khẳng định tầm quan trọng của Đề án 1956 về đào tạo nghề cho lao động nông thôn (Đề án 1956) đối với việc cải thiện chất lượng cuộc sống cho bà con nông dân, trong đó hoạt động truyền thông chiếm vị trí quan trọng, đồng thời ghi nhận những đóng góp của các cơ quan báo chí trong năm qua. Các phóng viên được trang bị thêm những phương pháp, kỹ năng cơ bản để tuyên truyền hiệu quả về các chính sách dạy nghề cho nông dân; thảo luận nhóm về những kinh nghiệm, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí về đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

 

Để tiếp tục triển khai Đề án 1956 có hiệu quả, thiết thực phục vụ xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn hiện nay, Hội thảo đã định hướng cho các phóng viên những nội dung cơ bản cần tập trung tuyên truyền, đồng thời nêu ra những vấn đề cần lưu ý trong công tác truyền thông về chủ đề này.

 

Trong chương trình Hội thảo, các phóng viên sẽ đi thực tế, tác nghiệp tại Trung tâm dạy nghề và một số mô hình công nghiệp, chăn nuôi thuộc hai huyện Vĩnh Bảo và An Dương (Hải Phòng).