Thái Nguyên: Quyên góp hơn 3 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Nhật Bản

15:27, 22/04/2011

Ngày 22-4, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng để kiện toàn, bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2005-2011; đánh giá công tác quý I, bàn một số nội dung công tác trong quý II.

 

Đến dự hội nghị có Đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành và lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành, thị.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động quý I; đánh giá sơ bộ kết quả chỉ đạo, tổ chức Đại hội Hội Chữ thập đỏ cơ sở, công tác tổ chức Đại hội cấp huyện, nhiệm kỳ 2011-2016; triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 43/CT-TW của Ban Bí thư TW Đảng và Chỉ thị số 05/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ trong tình hình mới.

 

Theo đó, trong quý I, công tác chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như: Đã vận động thăm hỏi, chúc tết và tặng 10.427 suất quà, trị giá 1 tỷ 854 triệu đồng trong phong trào “tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; quyên góp được hơn 3 tỷ đồng thông qua Cuộc vận động Ủng hộ nhân dân Nhật Bản khắc phục hậu quả động đất, sóng thần; duy trì tốt “Bếp ăn nhân đạo” tại Bệnh viện C, Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện huyện Phú Bình; hoạt động hiến máu nhân đạo đến thời điểm hiện tại đã thu được 2.558 đơn vị máu. Trong quý II, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện chương trình công tác hội sát với thực tế để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả thiết thực.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phùng Đình Thiệu đã biểu dương những thành tích mà Tỉnh Hội đạt được trong thời gian qua và trao đổi một số vấn đề mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh cần quan tâm hơn nữa trong thời gian tới.

 

Để đảm bảo số lượng thành viên Ban chấp hành, Ban thường vụ Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội nghị đã kiện toàn, bầu bổ sung thêm đồng chí Lê Ngọc Tuấn, hiện là Chánh văn phòng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí  Hòa Minh Toàn, hiện là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Võ Nhai thay cho các đồng chí đã nghỉ hưu và chuyển công tác khác. Đồng chí Lê Ngọc Tuấn được bầu kiêm Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh.