Thái Nguyên: Triển khai Tháng hành động vì chất lượng VSATTP

15:33, 15/04/2011

Sáng 15-4, Ban Chỉ đạo thực hiện chiến lược dinh dưỡng và kế hoạch đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì chất lượng VSATTP (15/4 - 15/5/2011).

 

Với chủ đề của Tháng hành động là “Sản xuất - kinh doanh - sử dụng thực phẩm theo Luật An toàn thực phẩm”, tỉnh sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về VSATTP trên địa bàn. Duy trì và nâng cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP. Huy động các cấp chính quyền, cơ quan quản lý và nhân dân tham gia vào việc phổ biến, tuyên truyền Luật ATTP, các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ về ATTP. Cung cấp kiến thức khoa học trong việc sản xuất, chế biến thực phẩm an toàn cho người dân. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, hạn chế tốt đa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm…

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo các sở: Y tế, Nông nghiệp và PTNT đã phát biểu tham luận, đóng góp ý kiến vào các giải pháp; chỉ ra các vấn đề bức xúc nhất hiện nay trong công tác quản lý VSATTP; nêu rõ trách nhiệm của các nhà quản lý, các ban, ngành đoàn thể liên quan nhằm thực hiện tốt công tác VSATTP trên địa bàn.