Tích cực tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thái Nguyên

14:36, 26/04/2011

Đó là một trong những mục tiêu được đưa ra tại Đại hội thành lập Hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên diễn ra sáng nay (26-4)

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Dự Đại hội có các đồng chí Nguyễn Phú Đức, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo Tổng cục Du lịch. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Ninh Bình, Tuyên Quang và Hiệp hội Du lịch 10 tỉnh, thành trong cả nước cùng các hội viên của Hội du lịch tỉnh.

 

Tại Đại hội, các đại biểu được thông qua Quyết định số 333/QĐ-UBND ngày 16-2-2011 của UBND tỉnh về việc thành lập Hội du lịch tỉnh Thái Nguyên. Theo đó, Hội Du lịch là tổ chức xã hội nghề nghiệp, được tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Đại hội thông qua và Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt. Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, tự đảm bảo về kinh phí và phương tiện hoạt động. Hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên chịu sự quản lý về lĩnh vực hoạt động của Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch và các cơ quan Nhà nước có liên quan theo quy định của pháp luật. Đến thời điểm này đã có trên 90 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận tải, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ thương mại đăng ký tham gia Hội với tư cách là hội viên chính thức.

 

Tại Đại hội, các đại biểu đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm đóng góp vào phương hướng hoạt động của Hội Du lịch trong nhiệm kỳ 2011-2013. Mục tiêu tổng quát được Hội đưa ra là: củng cố bộ máy tổ chức, xây dựng và hoàn thiện quy chế hoạt động, tích cực phát triển hội viên mới, tích cực hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thái Nguyên nhằm nâng cao uy tín của Hội, đem lại quyền lợi thiết thực cho hội viên.

 

Trong không khí dân chủ, các hội viên đã bầu 19 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2011-2013. Ông Đỗ Trọng Hiệp, Giám đốc Công ty Du lịch Khách sạn Dạ Hương được bầu làm Chủ tịch Hội Du lịch tỉnh nhiệm kỳ 2011-2013.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã chúc mừng và bày tỏ sự tin tưởng Hội Du lịch đi vào hoạt động sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác của các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch lữ hành trên địa bàn tỉnh nhằm khai thác, phát huy thế mạnh tiềm năng du lịch vốn có của địa phương, thúc đẩy sự phát triển của ngành Du lịch theo hướng bền vững, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh.