Chiến dịch "Những giọt máu hồng – Hè 2011"

07:41, 09/05/2011

Sáng 8/5 tại Công viên Gò Đống Đa, Hà Nội, Ban vận động hiến máu Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng – Hè 2011”. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm ngày Chữ thập đỏ Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5 và để ngăn ngừa tình trạng khan hiếm máu phục vụ công tác điều trị trong dịp hè 2011.

 

Chiến dịch “Những giọt máu hồng - Hè 2011” được tổ chức từ 8/5-2/9 với mục tiêu vận động được 271.500 người hiến máu, tiếp nhận được 193.800 đơn vị máu, góp phần khắc phục căn bản tình trạng thiếu máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị người bệnh trong dịp hè 2011. Đây là hoạt động được tổ chức từ năm 2009 và đến nay đã và đang thu hút sự tham gia tích cực của thanh niên, sinh viên, đội ngũ cán bộ, công chức, các chiến sỹ trong các lực lượng vũ trang, những người lao động trong các doanh nghiệp.

 

Trong 2 năm (2009 – 2010), tình trạng thiếu máu phục vụ cấp cứu và điều trị trong dịp hè căn bản được khắc phục. Với thông điệp “Trái tim khỏe mạnh - Hiến máu cứu người”, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và những người khỏe mạnh tích cực tham gia hiến máu cứu người, đăng ký hiến máu dự bị tham gia Ngân hàng Máu điện tử và hưởng ứng Chương trình “Giọt hồng tặng bé” 2011. Sau khi phát động, chiến dịch sẽ được triển khai trong toàn quốc.

 

Ông Đoàn Văn Thái – Phó chủ tịch Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: “Hôm nay, những người làm nhân đạo trên toàn thế giới kỷ niệm ngày Chữ thập đỏ Trăng lưỡi liềm quốc tế và đây là dịp tôn vinh những hoạt động của Hội Chữ thập đỏ quốc tế đồng thời cũng là ngày tôn vinh tình nguyện viên chữ thập đỏ trên toàn thế giới cũng như là ở Việt Nam. Có thể nói, phong trào hiến máu ở Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt nam là một trong những thành viên tham gia vận động phát triển từ rất nhiều năm nay. Mỗi dịp hè, Hội lại tổ chức vận động những giọt máu hồng và coi đó là hoạt động chính nhằm phục vụ thu gom máu để kịp thời điều trị cho bệnh nhân.