Chủ động dự trữ nước sinh hoạt

09:02, 11/05/2011

Trong thời gian vừa qua, Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Nguyên gặp rất nhiều khó khăn trong việc cung cấp nước sạch cho nhân dân trên địa bàn T.P Thái Nguyên. Nguyên nhân là do nguồn điện áp cung cấp không ổn định dẫn đến việc các xí nghiệp sản xuất hoạt động không được liên tục.

 

Ngày 29-4-2011, Công ty nhận được Công văn số 1455/PCTN-P7+P9 của Công ty Điện lực Thái Nguyên về việc sự cố bộ tụ bù công suất tại Trạm 220KV Quan Triều (E6-2) bị hư hỏng, không còn tác dụng bù công suất phản kháng, dẫn đến chất lượng điện khu vực không ổn định về điện áp và dòng. Từ sự cố trên đã gây ảnh hưởng lớn đến việc vận hành xử lý nước sạch và hệ thống máy bơm tại hai nhà máy Túc Duyên và Tích Lương, gây ảnh hưởng đến việc sử dụng nước sạch của nhân dân trong khu vực thành phố Thái Nguyên.

 

Trước tình hình trên, Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Nguyên đã có công văn số 182/CV-CTCPNS ngày 4-5-2011 gửi Công ty Điện lực Thái Nguyên để khắc phục tình trạng nêu trên. Mặt khác, Công ty đã nỗ lực trong việc vận hành điều tiết mạng nhằm đáp ứng đủ nước cho khách hàng sử dụng nhưng vẫn xảy ra tình trạng mất nước hoặc nước yếu trên địa bàn một số phường, xã như: Quang Trung, Phan Đình Phùng, Thịnh Đán, Quan Triều, Quyết Thắng, Phúc Hà…, tình trạng trên có thể sẽ kéo dài trong một vài ngày tới khi sự cố điện chưa được giải quyết.

 

Trong thời gian tới, khách hàng sử dụng nước sạch của Công ty cần có biện pháp chủ động dự trữ nước phục vụ cho sinh hoạt cũng như trong sản xuất.