Chuẩn bị đủ nhân lực cho Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp, thuỷ sản

08:20, 25/05/2011

Để cuộc Tổng điều tra về nông thôn, nông nghiệp, thuỷ sản bảo đảm chất lượng và đúng tiến độ toàn tỉnh sẽ huy động trên 1.700 điều tra viên ở các cơ sở (nhân lực cho tất cả các bộ phận phải huy động khoảng 3.000 người). Đến nay các cơ sở đã thực hiện hoàn thành việc tuyển chọn lực lượng điều tra viên và chọn 720 tổ trưởng điều tra.

 

Những người được lựa chọn đều có tinh thần trách nhiệm cao với công việc tập thể, có khả năng trong công tác điều tra, am hiểu về nông nghiệp, nông thôn (trong đó có rất nhiều người có kinh nghiệm đã từng được huy động tham gia các cuộc điều tra khác). Theo kế hoạch, ban chỉ đạo các cấp sẽ mở 33 lớp tập huấn (xong trước ngày 25-6) cho điều  tra viên về các nội dung như phạm vi đối tượng điều tra, nội dung, danh mục điều tra, phương pháp thu thập thông tin, phương pháp điều tra toàn bộ kết hợp với điều tra chọn mẫu.

 

Đối tượng điều tra khoảng 239 nghìn hộ thuộc khu vực nông thôn và các hộ thuộc thành thị có hoạt động nông nghiệp, thuỷ sản. Cuộc tổng điều tra được triển khai trong cả nước nhằm đánh giá thực trạng, xu hướng biến đổi, kết quả thực hiện các mục tiêu quốc gia trong thời gian qua làm căn cứ khoa học để xây dựng và phát triển nông thôn, nông nghiệp trong thời gian tới theo hướng hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn.