Cung cấp trên 800 bữa ăn miễn phí

08:58, 12/05/2011

Từ khi được thành lập (cuối tháng 9-2010) đến nay, Bếp ăn nhân đạo đặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình (do Hội Chữ thập đỏ huyện phụ trách) đã cung cấp được trên 800 suất ăn miễn phí cho các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam.

 

Thời gian đầu, mỗi suất ăn có giá trị 5 nghìn đồng. Từ 1-1-2011, do giá thực phẩm lên cao, Hội Chữ thập đỏ huyện đã nâng giá trị bữa ăn lên 7 nghìn đồng/suất. Bệnh nhân thuộc đối tượng được cung cấp bữa ăn miễn phí, sau khi nhập viện sẽ được phát 1 phiếu ăn/tuần. Người bệnh có thể dùng phiếu ăn này để đổi lấy cơm hoặc cháo; có thể ăn vào bữa sáng, trưa hoặc tối.

 

Chị Nguyễn Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Bình cho biết: Theo nguyện vọng của nhiều bệnh nhân nghèo, trong thời gian tới, Hội sẽ nâng mức hỗ trợ bữa ăn lên 10 nghìn đồng/suất hoặc vẫn giữ nguyên số tiền 7 nghìn đồng/suất nhưng tăng lên 2 bữa/tuần. Tuy nhiên, theo chuẩn mới, số hộ nghèo của huyện Phú Bình hiện là 8.655 hộ (tăng gần 10% so với năm 2010) điều này đồng nghĩa với số bệnh nhân nghèo được hỗ trợ sẽ tăng đáng kể.

 

Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cá nhân, tập thể để Bếp ăn nhân đạo của Hội hoạt động tốt hơn, giúp người nghèo, nạn nhân chất độc da cam vơi đi phần nào khó khăn khi nằm viện.