Góp phần quan trọng vào nhiệm vụ cải cách hành chính của tỉnh

08:38, 26/05/2011

Trung tâm Công báo Thái Nguyên ra đời và đi vào hoạt động từ tháng 4 năm 2006, với chức năng công bố các văn bản pháp luật của trung ương, của tỉnh trên Công báo.

 

Tháng 5-2006, số công báo đầu tiên của UBND tỉnh Thái Nguyên được phát hành trong toàn tỉnh. Từ tháng 5-2010, Trung tâm sáp nhập vào Trung tâm Thông tin và trở thành một phòng chuyên môn của Trung tâm Thông tin, duy trì nhiệm vụ biên tập và phát hành Công báo tỉnh.

 

Qua 5 năm duy trì hoạt động, Công báo Thái Nguyên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là kênh thông tin chính thức của tỉnh để tuyên truyền, công khai minh bạch hệ thống văn bản pháp luật đến nhiều đối tượng trong xã hội, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ cải cách hành chính của tỉnh. Hiện nay, công báo đã được cấp phát đến các đối tượng là đại biểu HĐND cấp huyện, UBND, các phòng ban chuyên môn của các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện và tỉnh. Ngoài ra nhận thức được vai trò, tiện ích của  công báo đối với các hoạt động sản xuất kinh doanh, một số tổ chức và doanh nghiệp đã đặt mua Công báo thường xuyên để tra cứu các văn bản pháp luật.

 

Từ chỗ chỉ phát hành 1 số/tháng với số phát hành 150 cuốn công báo, do lượng văn bản của tỉnh được ban hành nhiều, Công báo tỉnh đã nâng phát hành trung bình 2 số/tháng, riêng năm 2010 phát hành 35 số, mỗi số phát hành 970 cuốn. Trong 5 năm, Công báo tỉnh đã phát hành 138 số với số lượng 55.860 cuốn, bằng 8.280 trang in, số lượng văn bản đăng Công báo là 789 văn bản.

 

Mới đây, Trung tâm Thông tin tỉnh đã phối hợp với Công ty CP Syntek triển khai hệ thống phần mềm Công báo điện tử theo dự án STAR- Việt Nam phục vụ công tác biên tập Công báo và xuất bản Công báo điện tử. Hiện nay, song song với việc phát hành Công báo giấy, Công báo điện tử đã được phát hành trên mạng Internet tại địa chỉ Website: http://congbaothainguyen.gov.vn và trên Cổng Thông tin Điện tử tỉnh Thái Nguyên. Việc cho ra đời Công báo điện tử góp phần chuẩn hóa hệ thống văn bản Pháp luật của tỉnh, phục vụ việc tra cứu, lưu trữ văn bản thuận tiện, phục vụ các hoạt động chỉ đạo, điều hành của tỉnh đối với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.