Hỏa hoạn tại Nhà máy may TNG Sông Công

15:17, 28/05/2011

Tối 27-5, một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại Nhà máy may TNG Sông Công (thuộc Công ty CP Đầu tư và thương mại TNG). Nhà máy này nằm trong Khu Công nghiệp Sông Công, phường Bách Quang, T.X Sông Công.

 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng hơn 8 giờ tối ngày 27-5, công nhân và bảo vệ của Nhà máy may TNG Sông Công phát hiện có cháy và khói phát ra ở kho hàng thành phẩm xây liền cùng nhà xưởng. 30 phút sau khi phát hiện cháy, lực lượng cứu hỏa với 4 chiếc xe chữa cháy đã có mặt để chữa cháy. Nhà máy cũng huy động gần 300 công nhân tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, do có nhiều vật dễ cháy nên ngọn lửa lan nhanh, các lực lượng chỉ kịp sơ tán một số máy móc và nguyên liệu may ra ngoài. Sau 2 tiếng đồng hồ thì ngọn lửa mới tạm tắt. Trong quá trình chữa cháy, 2 công nhân của Nhà máy bị thương nhẹ và đã được sơ cứu kịp thời.

 

Theo quan sát của chúng tôi vào sáng ngày 28-5, hàng nghìn m2 nhà xưởng và toàn bộ kho chứa hàng của Nhà máy bị ảnh hưởng nghiêm trọng do hỏa hoạn. Nhiều đống hàng trong kho, nhà xưởng bị cháy thành than, một phần mái của nhà xưởng bị sập, toàn bộ cửa kính của nhà xưởng và nhà kho đã bị vỡ…

 

Hiện, các ngành chức năng của tỉnh đang tích cực điều tra để tìm ra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.