Huế: Ngày hội đi bộ “Vì màu xanh quê hương”

22:16, 01/05/2011

Trong khuôn khổ các hoạt động của Festival nghề truyền thống Huế 2011, sáng nay, 1-5, tại Quảng trường Ngọ Môn - Huế, Ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế phối hợp với Thành đoàn Huế tổ chức ngày đi bộ bảo vệ môi trường với chủ đề “Vì màu xanh quê hương”.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Festival nghề truyền thống Huế năm 2011, Ngày môi trường thế giới 5-6 và 36 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

Gần 1.000 đoàn viên, thanh niên của TP Huế cùng Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân - Đại sứ thiện chí biến đổi khí hậu toàn cầu sôi nổi tham gia ngày hội đi bộ với thông điệp “Mỗi bước đi - một hành động xanh, chúng ta hãy làm một việc, một hành động nào đó có ý nghĩa thiết thực, thân thiện hơn với môi trường”.

Hành trình bắt đầu từ quảng trường Ngọ Môn, đoàn đi bộ theo các tuyến đường bao quanh Đại Nội - Huế, từ đường 23/8, Lê Hoàn, Đoàn Thị Điểm và Đặng Thái Thân, đồng thời ký tên và ghi những suy nghĩ hành động vì mầu xanh quê hương. Sau hoạt động, chi đoàn các phường tiếp tục đi bộ các đường trong thành phố. Tại nhiều trường học đã tổ chức cho học sinh dọn vệ sinh quanh khu vực trong không gian Festival ẩm thực và cây cảnh.

Thông qua hoạt động này, Đại sứ thiện chí môi trường - Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân chia sẻ: “Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động xanh cùng chung tay bảo vệ môi trường. Với tư cách là đại sứ thiện chí bảo vệ môi trường, tôi cũng như tất cả các bạn, chúng ta hãy cùng nhau bảo vệ môi trường. Bảo vệ môi trường là bảo vệ sự sống của chính chúng ta”.