Khởi công xây dựng nhà nhân đạo cho ông Dương Văn Nhâm

14:35, 28/05/2011

Thông qua chuyên mục "Địa chỉ những tấm lòng nhân đạo" của Báo Thái Nguyên, ngày 28-5, Hội Doanh nghiệp Vừa và nhỏ tỉnh do ông Nguyễn Văn Tốt, Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí đại diện Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Báo Thái Nguyên và Doanh nghiệp Điện tử, điện lạnh Tuệ Mai đã về dự Lễ khởi công và trao tiền cho ông Dương Văn Nhâm, 50 tuổi ở tổ dân phố Hòa Bình, thị trấn Hương Sơn (Phú Bình) là cựu chiến binh xây dựng ngôi nhà mới.

 

Gia đình ông Dương Văn Nhâm là hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Bản thân ông Nhâm bị bệnh thần kinh, đau ốm thường xuyên. Vợ ông là bà Trần Thị Thời 50 tuổi, một mắt bị hỏng và một mắt bị mờ, sức khỏe yếu; con còn nhỏ. Do mưa bão, ngôi nhà cũ của ông bà đã bị đổ, gia đình phải ở trong một gian nhỏ, tạm bợ, đời sống kinh tế rất khó khăn. Cuối năm 2010, nhân dân trong xóm đã làm cho gia đình một móng nhà, nhưng ông bà không đủ tiền mua nguyên vật liệu làm nhà mới nên công trình dở dang khiến ông bà không có nhà ở.

 

Trước tình hình trên, Hội doanh nghiệp Vừa và nhỏ tỉnh đã vận đông doanh nghiệp Điện tử, điện lạnh Tuệ Mai có địa chỉ ở Phố chợ I, thị trấn Đại Từ ủng hộ 15 triệu đồng giúp ông bà Nhâm xây dựng ngôi nhà cấp 4, diện tích 60 m2. Chính quyền, các đoàn thể xã hội và nhân dân địa phương sẽ giúp đỡ ngày công xây dựng để ngôi nhà hoàn thành trong thời gian sớm nhất.