Không ngừng phát triển đội ngũ và văn phòng luật sư

17:29, 21/05/2011

Ngày 21-5, Đoàn Luật sư tỉnh đã tổ chức sơ kết hoạt động 5 tháng đầu năm 2011 và đề ra phương hướng nhiệm vụ từ nay đến cuối năm.

 

Từ đầu năm đến nay, Đoàn Luật sư (LS) tỉnh không ngừng phát triển đội ngũ và văn phòng luật sư (VPLS). Trong hoạt động nghiệp vụ, qua số liệu thống kê chưa đầy đủ, có 16 VPLS đã thực hiện thụ lý được 411 vụ việc các loại, tăng 83 vụ so với cùng kỳ. Tư vấn pháp luật cho 229 trường hợp, tăng 29 trường hợp (50% số trường hợp tư vấn miễn phí).

 

Các VPLS còn tham gia các hoạt động khác như: thực hiện Cuộc vận động: “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bên cạnh đó, Đoàn LS đã làm tốt công tác bảo vệ quyền lợi cho LS; tổ chức học tập nghiệp vụ để nâng cao trình độ; tham gia xây dựng chính sách pháp luật và tham gia, phục vụ công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Từ nay đến cuối năm, Đoàn LS đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm là: tiếp tục phát triển từ 3 đến 5 LS; khuyến khích các LS phát triển từ 2 VPLS trở lên và mở các văn phòng đại diện ở những địa bàn chưa có LS  và VPLS hoạt động. Thực hiện quản lý tốt đội ngũ LS và các nhiệm vụ tranh tụng, tư vấn pháp luật, dịch vụ pháp lý.... Tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt “Quy tắc đạo đức và ứng xử nghề LS” gắn với Cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.  Đoàn Luật sư cũng đã dành thời gian để cán bộ Cục Thuế tỉnh phổ biến về nghĩa vụ nộp các khoản thuế khi các đoàn luật sư tham gia hoạt động hành nghề luật sư và hướng dẫn cách kê khai các khoản thuế.