Múa rối “Nhịp điệu tuổi thơ”

14:37, 17/05/2011

Nhà hát Múa rối Việt Nam sẽ cho ra mắt khán giả và đặc biệt là các em nhỏ một chương trình nghệ thuật đặc sắc và hấp dẫn mang tên “Nhịp điệu tuổi thơ”. Chương trình dành tặng các bé trong ngày Tết thiếu nhi 1/6 năm nay là món quà đầy ý nghĩa cùng các bé chào đón một mùa hè tươi vui và bổ ích.  

 

Đạo diễn Tiến Dũng, đạo diễn của  2 vở rối "Tập tầm vông xem con công nó múa" và "Âm thanh bí ẩn" cho biết: Với sân khấu rối thiếu nhi, có rất nhiều đơn vị khai thác như nhà Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát múa rối Thăng Long, Nhà hát Tuổi trẻ, Liên đoàn xiếc và một số đơn vị khác cũng bắt đầu tiếp cận để làm cho thiếu nhi. Càng nhiều đơn vị thực hiện thì càng có sự cạnh tranh để làm các chương trình hay hơn, phục vụ khán giả tốt hơn.

 

Chương trình gồm nhiều tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu, hình thức hiện đại, tính giáo dục sâu sắc. Uyển chuyển trong giai điệu ngọt ngào của những nàng công rực rỡ, cùng vở “Tập tầm vông xem con công nó múa”. Một con công khổng lồ tuyệt đẹp, duyên dáng trong vũ điệu, tài tình trong biến hoá; Thật thú vị nếu chúng ta cùng chủ nhân năm Tân Mão tìm kiếm “Âm thanh bí ẩn” cái âm thanh đặc biệt làm tiểu thư miu miu ngây ngất... Vở diễn vui, dí dỏm với sự xuất hiện của các nhân vật quen thuộc như: Bác gà trống, cún con, mèo hoa và những chú chuột tinh nghịch, ngộ nghĩnh.

 

Trong trò diễn “Vũ khúc đại dương” những sinh vật nhỏ bé với bước nhảy cuồng nhiệt của những chú cua càng trong vũ điệu hiphop của đường phố trong lòng đại dương mênh mông.

 

Chương trình“Nhịp điệu tuổi thơ” sẽ diễn phục vụ thiếu thi từ ngày 28/5 đến 1/6 tại Nhà hát Múa rối Việt Nam - 361 Trường Chinh - Thanh Xuân - Hà Nội.