Nâng cao nhận thức về nước sạch và vệ sinh môi trường

15:10, 27/05/2011

Sáng 27-5, tại Hội trường Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn; Hội Nước sạch và Môi trường Thái Nguyên đã tổ chức tổng kết công tác hoạt động của Hội năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011.  

 

Năm 2010, Hội đã triển khai các hoạt động trọng tâm về nước sạch và vệ sinh môi trường; hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường trên địa bàn. Cụ thể: Hội đã tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin, tuyền thông; mở 3 lớp tập huấn về “nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi” cho các đối tượng quản lý, các đoàn thể trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, tại xã Huống Thượng (Đồng Hỷ), Hội đã cung cấp thùng đựng rác, thu gom rác để ủ làm phân vi sinh…đồng thời tổ chức cuộc thi vẽ nhằm tuyên truyền nhận thức đến mọi người dân để từng bước nâng cao ý thức về bảo vệ nguồn nước và vệ sinh môi trường xung quanh.

 

Trong thời gian tới, Hội tiếp tục tuyên truyền hưởng ứng Cuộc vận động “Nước sạch đến với người nghèo, biến rác thải thành tài nguyên, chống biến đổi khí hậu” do Trung ương Hội phát động; đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2011; nghiên cứu, thí điểm xây dựng mô hình xử lý rác thải nông thôn…Qua đó giúp người dân nâng cao nhận thức về sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.