Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2011

07:22, 12/05/2011

Chiều 11/5, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, báo Điện tử Dân trí phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2011.

 

Ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam cho biết: Phát huy thành công trong suốt 6 năm tổ chức (2005-2010), Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2011 sẽ tiếp tục đổi mới, phát triển và mở rộng thêm nhiều lĩnh vực để phát hiện và tôn vinh ngày càng nhiều nhân tài hơn nữa cho đất nước.

 

Năm nay, đối tượng dự thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) là các cá nhân, nhóm cá nhân; tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước (bao gồm cả Kiều bào Việt Nam ở nước ngoài), không giới hạn tuổi tác, ngành nghề.

 

Cơ cấu Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT bao gồm 2 hệ thống giải dành cho sản phẩm có tiềm năng ứng dụng và sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Mỗi hệ thống giải sẽ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba với trị giá giải thưởng tương đương là 100 triệu đồng, 50 triệu đồng và 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ. Tất cả các sản phẩm được vào chung khảo nếu không được các giải chính thức nêu trên đều nhận được Giải Khuyến khích của Ban Tổ chức trị giá 5 triệu đồng/sản phẩm.

 

Ban Tổ chức sẽ ưu tiên kêu gọi những cá nhân, tổ chức đưa sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế đăng ký dự thi. Việc làm này nhằm để nhiều người biết đến sự hữu ích, tiện dụng của các sản phẩm CNTT hơn.

 

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Khoa học Tự nhiên sẽ có 6 giải trị giá 100 triệu đồng/giải dành cho các lĩnh vực: Toán học, Cơ học, Vật lý, Hóa học, các khoa học về sự sống, các khoa học về trái đất (gồm cả biển và môi trường) và các lĩnh vực khoa học liên ngành hoặc đa ngành của hai hoặc nhiều ngành nói trên.

 

Thời gian nhận bài dự thi sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 31/8. Nơi nhận hồ sơ đăng ký tham gia Giải thưởng: Báo Điện tử VnMedia, tầng 5, Tòa nhà 142 Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội.

 

Công tác chấm giải sẽ diễn ra từ ngày 1/9-19/11. Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 20/11/2011.