Quan tâm đến giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên

15:31, 06/05/2011

Tiếp tục chương trình công tác, ngày 6-5 Đoàn nghiên cứu thực tế công tác dân vận do đồng chí Nguyễn Tiến Thịnh, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Khoa học Dân vận, Ban Dân vận TW làm Trưởng đoàn đã đi thực tế tại Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên).

Trường Đại học Sư phạm  có 12.000 sinh viên, nhà trường có các bộ phận trực tiếp quản lý sinh viên, đây cũng là bộ phận chính nắm bắt tư tưởng của sinh viên. Hàng năm, Nhà trường đều tổ chức cho sinh viên sinh hoạt chính trị đầu năm; phát phiếu thăm dò lấy ý kiến của sinh viên về thực trạng cũng như tâm tư nguyện vọng của sinh viên sau các buổi tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; lấy ý kiến đánh giá của người học đối với giảng viên. Bên cạnh đó, Nhà trường tổ chức đối thoại trực tiếp với sinh viên, lắng nghe và trả lời những ý kiến, thắc mắc của sinh viên… Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để chào mừng các ngày lễ lớn, góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, tạo môi trường hoạt động lành mạnh cho sinh viên…

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thịnh đánh giá cao công tác quản lý sinh viên của Nhà trường. Đồng chí cũng mong muốn Nhà trường quan tâm hơn nữa đến tư tưởng, tâm trạng của sinh viên. Với những ý kiến, kiến nghị của Trường đồng chí sẽ nghiên cứu và đề xuất hướng giải quyết với Trung ương.